Halodoc สตาร์ทอัพด้านสุขภาพแบบครบวงจร หมอ-ยา-ประกัน อยู่ในแอปฯ เดียว


ทุกวันนี้เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยเราเองก็ไม่ค่อยอยากจะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพราะไหนจะต้องเสียเวลารอคิวตรวจ รอคิวรับยา แล้วบางครั้งอาจจะต้องรอประกัน หากทำการรวมเอาทุกเรื่องที่ว่ามารวมเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะสามารถเรียกใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ด้วยแล้วละก็ รับรองแจ้งเกิดได้ไม่ยาก

Halodoc คือแพลตฟอร์มสุขภาพดิจิทัลที่ประกอบด้วยแอปฯ บนสมาร์ทโฟนและเว็บไซต์ ช่วยให้คนอินโดนีเซียทั่วประเทศ สามารถปรึกษาแพทย์ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมากกว่า 20,000 คนได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ยอดการใช้งาน Halodoc พุ่งขึ้นมากถึง 2500% ในปี 2561 แสดงให้เห็นความต้องการของผู้คนจำนวนมากที่ต้องการความสะดวกสบายในการดูแลสุขภาพ นอกจากการปรึกษาผ่านแพลตฟอร์มแล้ว ลูกค้าสามารถเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสุขภาพที่บ้าน หรือใช้แอปฯ สั่งซื้อยาจากร้านขายยามากกว่า 1,300 แห่งที่เข้าร่วมอยู่ในระบบ จากนั้นยาก็จะถูกจัดส่งให้ลูกค้าถึงมือภายใน 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้ Halodoc ยังจับมือกับโรงพยาบาลและผู้ให้บริการสุขภาพมากกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการเข้ารับบริการจากโรงพยาบาล โดยช่วยให้ลูกค้าใช้เวลารอรับยาน้อยลง พร้อมเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์จากประกันอย่างครอบคลุม ทำให้ลูกค้าไม่ต้องใช้เงินสดในการมาโรงพยาบาล

จึงไม่น่าแปลกใจที่สตาร์ทอัพอย่าง Halodoc ได้รับการระดมทุนมากถึง 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการระดมทุนระดับ Series B ซึ่งเงินที่ระดมทุนได้มา จะถูกนำไปสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกับพันธมิตรโรงพยาบาลและบริษัทประกัน พร้อมนำเสนอบริการใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2562

ไอเดียดีมาพร้อมกับการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ก็จะได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนอย่างแน่นอน ใครที่มีไอเดียดีๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ อย่ารอช้าลุกขึ้นมาทำกันเลย เพราะไม่มีเวลาไหนที่เหมาะสำหรับคนหัวคิดทันสมัยเท่ากับตอนนี้แล้ว