อย่าหลงเชื่อ ช่วงนี้แชร์ลูกโซ่ ชอบโหนกระแสคริปโทเคอเรนซี


แม้ว่าหลายหน่วยงานจะช่วยกันออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของคริปโทเคอเรนซีอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม ก็ยังคงพบว่ามีการนำเอาสกุลเงินมูลค่าสูงอย่าง บิทคอยน์ มาหลอกให้ทำการลงทุนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่อย่างต่อเนื่อง ทำเอาหลายต่อหลายคนฝังใจเชื่อว่า บิทคอยน์ คือแชร์ลูกโซ่ไปเลยก็มี Smart SME เป็นห่วงในเรื่องนี้จึงอยากจะขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

จากข่าวที่เกิดขึ้น เห็นได้ว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่ขาดความรู้ ในการลงทุน กับสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโทเคอเรนซี่ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดเหมารวมไปว่าธุรกิจบิทคอยน์คือแชร์ลูกโซ่ ทั้งที่ธุรกิจหลอกลวงเหล่านั้นใช้วิธีที่เรียกว่า “Ponzi Schemes” เป็นแชร์ลูกโซ่ที่โหนกระแสของคริปโทเคอเรนซีเท่านั้นเอง

นักลงทุนควรต้องตรวจสอบข้อมูล ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนกับธุรกิจ ที่เป็นแชร์ลูกโซ่ โดยมีหลักสังเกตุกลโกงของธุรกิจที่เข้าข่ายหลอกลวงให้ลงทุนได้แก่ มีการระดมทุนไม่อั้นใครๆ ก็สามารถเข้ามาลงทุนได้ ยิ่งลงทุนมากจะได้ตำแหน่งสูง ยิ่งได้ค่าตอบแทนมาก และในบางครั้งอาจจะเห็นการให้คอมมิชชั่น สำหรับผู้ที่แนะนำคนเข้ามาร่วมลงทุนเพิ่ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่มีในการลงทุนเกี่ยวกับคริปโทเคอเรนซี

ก่อนจะลงทุนนักลงทุนควรตรวจสอบรายชื่อบริษัทนั้นๆ ว่าได้รับอนุญาตให้ประกอบการถูกต้อง ตามกฎหมายหรือไม่ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการลงทุน ระดมทุน โดยสามารถเข้าไปเช็ครายชื่อบริษัทที่สามารถทำธุรกรรมต่างๆ กับคริปโทเคอเรนซีได้ที่ เสี่ยงสูง.com 

นักลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนใน สกุลเงินดิจิทัล ให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน ย้ำอีกครั้ง บิทคอยน์ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่