สตาร์ทอัพด้านสกุลเงินดิจิทัล ยอมแพ้เลิกใช้ชื่อ Alibabacoin


กลายเป็นเรื่องร้อนแรงข้ามปีเมื่อบริษัทสตาร์ทอัพด้านสกุลเงินดิจิทัลของดูไบ ที่เคยใช้ชื่อสกุลเงินดิจิทัลว่า Alibabacoin และได้ถูกบริษัท Alibaba ของจีนทำการฟ้องร้องว่า ตั้งชื่อแบบนี้มันก็เกินไปอาจจะสร้างความเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายให้กับ Alibaba ซึ่งไม่ได้ทำการออกสกุลเงินดิจิทัลชื่อนี้แต่อย่างใด

ล่าสุดหลังจากคำสั่งศาลตัดสินให้ Alibaba จากจีนเป็นฝ่ายชนะ งานนี้ก็ทำให้บริษัท Alibabacoin Foundation ต้องทำการเปลี่ยนชื่อสกุลเงินและชื่อบริษัทไปพร้อมๆ กัน โดยใช้ชื่อใหม่ว่า บริษัท ABBC Foundation และให้บริการสกุลเงินดิจิทัลชื่อว่า ABBC แทน

ตามรายงานของ Cointelegraph เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วอาลีบาบาเคยฟ้อง บริษัท Alibabacoin ในตอนนั้น เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์หลังจากที่มีการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ในเบื้องต้นระดมทุนได้ 3.5 ล้านเหรียญ

ในเดือนตุลาคมปีที่แล้วอาลีบาบาชนะคดีเบื้องต้นกับ Alibabacoin (ในเวลานั้น) ในคดีฟ้องร้องเรื่องการใช้ชื่อ อาลีบาบา ของพวกเขาในศาลแขวงสหรัฐทางตอนใต้ของนิวยอร์ก

ล่าสุดรองประธานของ อาลีบาบา กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า บริษัท กำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับซัพพลายเชนข้ามพรมแดน ต้องคอยดูกันต่อไปว่า Alibaba จะออกสกุลเงินดิจิทัลเองหรือไม่ในอนาคต