ไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของการใช้บริการวิเคราะห์ข้อมูลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้บริษัทระดับโลกด้านบริการข้อมูลอย่าง เอ็กซพีเรียน เปิดสำนักงานในประเทศไทย เพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคม
ปัจจุบันเอ็กซพีเรียน มีลูกค้าผู้ใช้บริการในประเทศไทยมากกว่า 20 ราย ในกลุ่มโทรคมนาคมรายใหญ่, สถาบันการเงิน, ธนาคารและธุรกิจประกันภัย นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลาย เช่น บริการข้อมูลด้านสินเชื่อ (Credit Services), บริการระบบเพื่อการตัดสินใจและการวิเคราะห์ข้อมูล (Decisioning & Analytics), บริการด้านคุณภาพข้อมูล (Data Quality) และบริการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นการจัดการการตัดสินใจด้านเครดิต PowerCurve ของเอ็กซพีเรียน ปัจจุบันมีธนาคารรายใหญ่นำไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการประเมินสินเชื่อและการจัดการความเสี่ยงผ่านการใช้งานบนแพลตฟอร์มเดียว
ด้านบริการข้อมูลให้กับอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ที่สามารถใช้ข้อมูลทางเลือกเพื่อเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เกิดข้อเสนอสินเชื่อมากกว่า 7.8 พันล้านธุรกรรมตั้งแต่ปี 2553 โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกลุ่มที่ทำธุรกรรมโดยไม่ผ่านธนาคาร (unbanked) และกลุ่มผู้ไม่สามารถเข้าถึงสถาบันการเงินได้ (underserved communities)
สำหรับประเทศไทย ศักยภาพในการเดินหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลนั้นมีโอกาสสูงมากเนื่องจากรัฐบาลผลักดันให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลซึ่งคาดว่าเศรษฐกิจดิจิทัลจะเป็นรายได้หนึ่งในสี่ของจีดีพีประเทศไทยในปี 2570 ประกอบกับการประกาศใช้ระบบมาตรฐานบัญชี IFRS 9 จะเริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 มกราคม 2563 และปริมาณการใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศ ทำให้เอ็กซพีเรียนอยู่ในตำแหน่งทางการตลาดที่เหมาะสม เพราะสามารถให้บริการทางด้านคำปรึกษา ตรวจสอบความถูกต้องสำหรับธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ รวมถึงการนำข้อเสนอบริการสินเชื่อรูปแบบต่างๆ จากบริการข้อมูลทางเลือกด้านสินเชื่อ
ด้วยโอกาสการเติบโตทางธุรกิจข้างต้น เอ็กซพีเรียน มีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเพิ่มจำนวนพนักงานสองท่าเพื่อดูแลตลาดประเทศไทยภายใน 12 เดือนข้างหน้า