ครั้งแรกของการเปิดพื้นที่ Coworking สำหรับอาหาร


เราคงคุ้นเคยกับ coworking ในรูปแบบต่างๆ กันมาแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพื้นที่ของการร่วมทำงาน ร่วมทำการศึกษา หรือเป็นพื้นที่ของบรรดาเหล่าสตาร์ทอัพทั้งหลายไปรวมตัวกัน แต่ใครจะไปคิดละว่าพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพด้านอาหารก็มีกับเขาด้วย และงานนี้ก็เป็นขาใหญ่ของวงการ coworking เข้ามาทำเองซะด้วย แหล่งรวมตัวของคนพัฒนาด้านอาหารเกิดขึ้นแล้ว

งานนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน WeWork เจ้าพ่อวงการ coworking space นั่นเอง หลังจากที่ทำการยึดตลาดในกลุ่มต่างๆ ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น WeWork พื้นที่ทำงานของคนรุ่นใหม่ WeLive พื้นที่อยู่อาศัย และ WeGrow พื้นที่ของการศึกษา ตอนนี้พร้อมสร้างสิ่งแวดล้อมสำหรับสตาร์ทอัพด้านอาหาร ด้วยการเปิดตัว WeWork Food Labs

WeWork Food Labs เป็น coworking space และศูนย์นวัตกรรมการทดลองในห้องอาหาร พื้นที่ Food Labs ในนครนิวยอร์กได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านอาหาร มีพื้นที่สำหรับการวิจัยพัฒนา ตู้เก็บอาหาร และพื้นที่จัดกิจกรรมขนาดใหญ่

นี่คือหนึ่งในพื้นที่ที่น่าสนใจที่สุดของนวัตกรรมในโลกปัจจุบันด้านอาหาร และอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ซ้ำใครเพื่อสนับสนุนอาหารและการเกษตรยุคใหม่ที่เริ่มต้นขึ้น เชื่อว่าการสร้างพื้นที่นี้จะทำให้นักประดิษฐ์มีแรงบันดาลใจมากที่สุด พวกเขาสามารถสร้างชื่อเสียงให้โลกได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้เราคิดค้นอนาคตของเราเอง แน่นอนว่าสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับเงินสนับสนุนในการลงทุนด้วย

เตรียมตัวกันให้พร้อมสำหรับสตาร์ทอัพด้านอาหาร เพราะ Food Labs แห่งนี้จะเริ่มเปิดในช่วงปลายปี 2019

อ้างอิง: