ต้องจับตา! เทรนด์เครื่องดื่มมาแรง 3 อันดับแรกในสหรัฐฯ


กลายเป็นเรื่องที่น่าจับตามองสำหรับตลาดเครื่องดื่มในสหรัฐฯ ที่หลายแบรนด์ต้องปรับกลยุทธ์กับตลาดที่ถูกมองว่าอิ่มตัว ด้วยการพัฒนา นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ต่างๆ มองเพื่อทำการตลาด คือผู้บริโภคกลุ่มมินเลนเนียล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างเปิดรับสิ่งใหม่ๆ และมีความชื่นชอบในความหลากหลาย อย่างไรก็ตาม เรามารู้ถึงแนวโน้มเครื่องดื่มที่สำคัญในสหรัฐอเมริกากันว่าสินค้าประเภทไหนมีโอกาสในตลาดเครื่องดื่มของสหรัฐฯ

1.เครื่องดื่มโปรตีนจากพืช

เทรนด์ที่มาแรงในอุตสาหกรรมของผู้บริโภค คือการรับประทานพืช เพราะนอกจากสะท้อนถึงความสะอาดแล้ว ยังแสดงถึงคุณค่าทางโภชนาการที่ได้โปรตีนผักมากกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และคาร์โบไฮเดรตที่ได้รับการดัดแปลง หากพูดถึงในด้านโภชนาการ เครื่องดื่มประเภทโปรตีนจากพืช กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เช่น โปรตีนจากถั่วลันเตา ข้าว และกัญชาที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

2.เครื่องดื่มเสริมกาแฟ

ปัจจุบันเราจะเห็นกาแฟที่มีส่วนผสมที่ดื่มเข้าไปแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น การใส่เนย และน้ำมันเอ็มซีที หรือเสริมด้วยสมุนไพร และรากพืชสกัด เหล่านี้จึงทำให้เครื่องดื่มที่ส่วนผสมเสริม กลายเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยม

3. เครื่องดื่มลดน้ำตาล

ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และลดน้ำตาลที่จะเป็นผลกระทบต่อสุขภาพลงไป รวมถึงในสหรัฐฯ มีภาษีโซดาเป็นกฎหมายที่จะนำรายได้เข้ารัฐบาลท้องถิ่นของสหรัฐฯ ทำให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มต้องตระหนักถึงการลดน้ำตาลโดยไม่ส่งผลกระทบต่อรสชาติ

ดังนั้น การใช้เทคโนโลยี จึงกลายเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะใช้ปรับรสชาติ เพิ่มความรับรู้ให้กับผู้บริโภค แม้จะลดน้ำตาลก็ตามที

ที่มา: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ