สตาร์ทอัพเลบานอน ไอเดียสุดเฉียบคิดค้นไฟแช็กช่วยคนเลิกสูบบุหรี่


สำหรับคนที่ต้องการตัวช่วยสำหรับการเลิกบุหรี่ น่าจะถูกใจกับเครื่องมือนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือตัวช่วยสำหรับการวางแผนในการลดไปจนถึงเลิกสูบกันเลยทีเดียว ใครจะไปเชื่อว่าไฟแช็กจะกลายมาเป็นตัวช่วยในการเลิกสูบ งานนี้มีแอปฯ และบลูทูธเป็นหัวใจหลัก

สตาร์อัพของเลบานอน หวังแก้ไขปัญหาของคนที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ ด้วยการโฟกัสไปที่อุปกรณ์ช่วยในการจุดไฟให้กับบุหรี่ ซึ่งก็คือไฟแช็กนั่นเอง งานนี้ไม่ธรรมดาเพราะมันคือไฟแซ็กที่สามารถจดจำจำนวนการจุด เวลาที่ทำการจุด แล้วส่งข้อมูลไปยังแอปพลิเคชั่น เพื่อทำการออกแบบเวลาในการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคน

“Slighter” คือชื่อของไฟแช๊กรุ่นใหม่นี้ จากข้อมูลที่ปล่อยให้เจ้าของใช้ไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก็จะถูกส่งผ่านบลูทูธไปยังแอปฯ บนมือถือ เพื่อทำการออกแบบเวลาเปิดปิดของไฟแช็คที่เหมาะสม หากไม่อยู่ในช่วงเวลาของการใช้งานมันจะจุดไม่ติด ต้องรอจนถึงรอบการสูบครั้งต่อไปถึงจะทำการจุดไฟได้ ซึ่งหน้าจอแสดงผลการนับถอยหลังการจุดครั้งต่อไปเอาไว้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามมันมาพร้อมกับปุ่มโกง เพื่อให้สามารถทำการจุดไฟได้ทันทีที่ต้องการ เพราะถ้าหากไม่มีปุ่มนี้บรรดานักสูบก็จะเปลี่ยนกลับไปใช้ไฟแช็กธรรมดาแทน

Slighter ตั้งราคาเอาไว้ที่ 129 เหรียญ สินค้าพร้อมส่งมอบปลายปี 2019 นี้

อ้างอิง: