Glossier เริ่มต้นจากบล็อกความงาม ตอนนี้เป็นบริษัทมูลค่า 1 พันล้าน


Glossier เจ้าของแบรนด์ความงามในนิวยอร์กตอนนี้มีมูลค่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปเรียบร้อยแล้วจากการระดมทุนรอบล่าสุด นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของสตาร์ทอัพด้านความงามที่มีจุดเริ่มต้นจากสิ่งที่ตัวเองรัก จากนั้นค่อยๆ เติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นบริษัทพันล้าน

ในปี 2010 Emily Weiss ได้เริ่มบล็อกยอดนิยมที่ชื่อว่า “Into the Gloss” โดยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเคล็ดลับความงาม เทรนด์ของเครื่องสำอาง และเทคนิคการแต่งหน้าในรูปแบบต่างๆ จากนั้นเธอใช้มันเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์ Glossier ในอีก 4 ปีต่อมา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่ายราคาไม่แพง

แบรนด์ Glossier ได้ดึงดูดให้มีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคน บน Instagram ทำให้ Weiss ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้หญิงเก่งที่สามารถรีดประสิทธิภาพจากการใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างเต็มที่ในการเข้าถึงลูกค้า

ปี 2017 Weiss บอกว่าเธอรู้ตัวว่าเธอสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อพูดคุยกับลูกค้าโดยตรง และสร้างสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ผู้หญิงมีหน้าที่ดูแลตัวเองให้ดูดี และควรจะค้นหาข้อมูลทั้งหมดที่พวกเขาต้องการจากเพื่อนหรือจากผู้หญิงคนอื่นๆ ในโลกและออนไลน์

ร้านออฟไลน์ 2 ร้านของ Glossier นั้นเต็มไปด้วยการตกแต่งที่เป็นมิตรกับ Instagram ทั่วทั้งพื้นที่กระตุ้นให้ผู้มาเยี่ยมชมทำการถ่ายภาพและแชร์ออกไปบนโลกโซเชียลมีเดีย มันเป็นวิธีที่ชาญฉลาดมากในการทำให้ผู้บริโภคของคุณกลายเป็นผู้ทำการโฆษณาให้กับสินค้าของคุณ นอกจากนั้นการสร้างคำแนะนำแบบปากต่อปาก ยังคงทรงพลังเสมอในการทำให้คนซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ

อ้างอิง: