เจมส์บอนด์อาจจะได้ใช้แอสตันมาร์ตินพลัง EV ไปกอบกู้โลก


ภาพยนตร์แทบจะทุกเรื่องของสายลับรหัส 007 มักจะมาพร้อมกับสินค้าเปิดตัวใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา เรื่อยไปจะถึงรถยนต์ที่เขาใช้ ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า รถยนต์คันต่อไปของบอนด์จะทันสมัยด้วยการเลือกใช้รถยนต์พลังไฟฟ้า

หากเรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมาเขาจะเป็นตัวอย่างของสายลับที่ปกป้องโลก และรักษ์โลกไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว และคาดว่าจะส่งผลให้กับความนิยมในรถ EV หรือรถพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย คุณอาจจะจำไม่ได้แล้วว่าครั้งหนึ่งเขาเคยขับรถที่ใช้เชื้อเพลิงเป็นไฮโดรเจนมาแล้ว แต่รถรุ่นนั้นไม่ได้ผลิตออกมาขายจริง

ด้านผู้กำกับคนใหม่ของภาพยนตร์ชุดนี้ Cary Joji Fukanaga ต้องการให้บอนด์ในตอนใหม่ ขับ Aston Martin’s electric Rapide E แม้จะดูเหมือนว่ารุ่นจะเล็กเกินไปนิดหนึ่งสำหรับ 007 แต่นักแสดงอย่าง Daniel Craig และทีมงานเชื่อว่านี่คือเวลาที่ถูกต้องแล้ว ที่เจมส์บอนด์จะใช้รถเพื่อลดมลภาวะ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ยังไม่มีการรับประกันว่าจะเกิดขึ้นจริง บางทีมันอาจจะขึ้นอยู่กับการทำงานของ Rapide E ว่าแรงขับ 602 แรงม้าและความเร็วสูงสุดที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง เพียงพอที่ทำให้บอนด์ทำการขับรถไล่ล่าได้ตลอดฉากหรือไม่ เราอาจจะได้เห็นฉากที่พระเอกของเราทำการเติมพลังงานไฟฟ้า เพื่อโชว์ศักยภาพของการชาร์จอันรวดเร็วของรถรุ่นนี้หรือเปล่า ต้องคอยลุ้นกันอีกที