3 รูปแบบของวันหยุด ที่จะช่วยจุดไฟให้ผู้ประกอบการ


ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะปฏิเสธวันหยุดของตัวเอง เพราะมักจะมีเป้าหมายอื่นให้ทำอยู่มากมาย หนักไปกว่านั้นคือหลายคนรู้สึกผิดที่จะลาหยุด แต่คุณรู้ไหมว่านี่คือความผิดพลาดอย่างร้ายแรงสำหรับตัวคุณเองและธุรกิจของคุณ เราจึงอยากจะแนะนำรูปแบบของวันหยุดที่คุณต้องใช้ หากคุณยังอยากเติมไฟให้กับชีวิตของคุณ

1.วันหยุดสำหรับตัวคุณเอง

คุณต้องหาเวลาที่จะพาตัวเองออกไปจากเรื่องของธุรกิจให้ได้ เลือกที่จะไปทำอะไรที่คุณชอบแต่ไม่ได้ไปทำมาเป็นเวลานานแล้ว อย่างเช่นหลายคนชอบไปนั่งมองทะเล หรือนั่งแช่น้ำตก ใช้เวลาอยู่กับตัวของคุณเอง ไม่ต้องคิดเรื่องงาน ไม่ต้องคิดเรื่องคน และไม่ต้องคิดเรื่องใดๆ อยู่กับวันหยุดของตัวคุณด้วยตัวคุณเอง

การเลือกที่จะไปผจญภัยคนเดียวทำให้คุณมีเวลามากพอที่จะไตร่ตรองโดยไม่มีสิ่งรบกวน คุณสามารถใช้เวลาเสริมความสามารถทางจิต หรือเป็นโอกาสสำหรับการทบทวนเกี่ยวกับวิสัยทัศน์และค่านิยมส่วนตัวของคุณ มันจะช่วยเติมเต็มพลังงานให้กับตัวคุณ แต่คุณต้องแน่ในก่อนว่าคุณได้ทำสิ่งที่คุณต้องการในวันหยุดของคุณ

2.วันหยุดกันคนรักของคุณ

การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ที่แบ่งปัน การพักร้อนกับคู่ของคุณเป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อความพันธ์ซึ่งกันและกัน เป็นการหนีห่างออกไปจากแรงกดดันในชีวิตประจำวัน นี่คือวันหยุดที่จำเป็นสำหรับคุณ การเดินทางสำหรับสองคนเปิดโอกาสให้คุณทั้งคู่มีเวลาส่วนตัวที่จะพูดคุยและวางแผน ในสิ่งที่คุณทั้งคู่ต้องการในฐานะคู่รักมันจะทำให้คุณมองเห็นอนาคตที่จะเดินไปด้วยกัน

อย่าหาทางหลีกเลี่ยงวันหยุดแบบนี้ ถึงแม้ว่ามันจะต้องมีขั้นตอนของการเลือกเวลาและสถานที่ที่จะไป จะสั้นจะยาวก็ต้องหาเวลาไปให้ได้ บางครั้งจะทำได้แค่ช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้นก็ต้องทำ

3.วันหยุดกับครอบครัวของคุณ

ในตอนเริ่มต้นทำงานคุณคงเคยคิดว่ายังมีเวลาอีกมากมายที่จะอยู่กับครอบครัว เราหมายถึงพ่อ แม่ พี่ น้อง หรือครอบครัวที่คุณเติบโตขึ้นมา แต่พอก้าวเข้าสู่วัยกลางคนคุณจะเริ่มรู้ตัวแล้วว่าโอกาสที่จะได้อยู่กันพร้อมหน้านั้น หาเวลาได้ยากยิ่งนัก

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวจึงเป็นทริปที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้ ในขณะที่คุณไม่จำเป็นต้องวางแผนใช้จ่ายอะไรที่ฟุ่มเฟือยเลยแม้แต่น้อย แค่พาตัวของคุณเองกลับไปยังสภาพแวดล้อมเดิมๆ แบบพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ก็เป็นโอกาสที่คุณจะสร้างความทรงจำตลอดชีวิตกับคนที่สำคัญที่สุดได้แล้ว

ต้องยอมรับว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้วันหยุดพักผ่อนของคุณทั้ง 3 รูปแบบที่กล่าวมา แต่คุณต้องทำเพื่อที่ตัวคุณเองจะได้เชื่อมต่อกับคนสำคัญทั้งหมดในชีวิตของคุณ นอกจากนั้นมันยังเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับทีมงานและเพื่อนร่วมงานได้ด้วย เพราะมันจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณมีคนเก่งและพึ่งพาได้ ธุรกิจเดินได้แม้ตัวคุณจะไม่อยู่