Google ปรับหน้าเว็บรับวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562


ในวันที่ 24 มี.ค.2562 เราก็จะได้ทราบกันแล้วว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นใคร ทั่วโลกพร้อมจับตาการเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมไปถึง Google เว็บ Search อันดับหนึ่ง ที่มีการปรับหน้าเว็บ ให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งในเมืองไทยอีกด้วย และเมื่อคลิกเข้าไปก็จะพบกับ ข้อมูลการเลือกตั้งไว้อย่างละเอียดชัดเจน

 

 

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เพื่อเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 500 คน นับเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกหลังรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2557

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกรัฐมนตรี ให้คำมั่นว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปมาโดยตลอด แต่เลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งทั้งสิ้น 5 ครั้ง[1] ปลายปี 2561 มีการเผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงเลือกวันที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นวันเลือกตั้ง

การเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้เปลี่ยนระบบการเลือกตั้งเป็นแบบจัดสรรปันส่วนผสม ทำให้มีการคาดกันว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กจะได้ที่นั่งมากขึ้น นอกจากนี้ กฎหมายยังเปิดช่องให้ผู้ที่มิใช่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หลายพรรคเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้มีการแบ่งพรรคการเมืองออกเป็นสามฝ่ายหลัก คือ ฝ่ายหนึ่งสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ฝ่ายหนึ่งคัดค้านพลเอกประยุทธ์ และอีกฝ่ายหนึ่งยังไม่ประกาศตัวชัดเจน

: wikipedia