รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ไปเจอซุ้มขายมันเทศหวานร้านหนึ่งในย่าน Kiyota-ku เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด และโพสต์ลงในทวิตเตอร์ของตัวเอง
ก่อนที่จะได้รับความสนใจไปในโลกโซเซียล ถ้าเป็นร้านขายมันหวานทั่วไป แต่ร้านนี้พิเศษกว่าที่อื่น จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวเน็ต ก็คือ ผู้ทำหน้าที่เฝ้าร้านกลับเป็นสุนัขพันธ์ุ ชิบะ ชื่อ “เคนคุง” วัย 3 ขวบ ทำหน้าตาหน้าเอ็นดู เวลาคนเข้ามาใกล้ๆ ก็จะทำหน้าแป้นแล้นใส่ลูกค้า
และเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ถูกแชร์กันต่ออย่างรวดเร็ว
โดยซุ้มขายมันหวานแบบบริการตนเองนี้ เมื่อเราหยิบจากเครื่องอบไปแล้ว ก็นำเงินไปหยอดในตู้ข้างล่าง ราคาตกชิ้นละ 100 เยน
แต่ถ้าหากใครหยิบไปแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เจ้าเคนคุงก็จะโผล่มาขู่ให้พอตกใจเล่น อย่างในคลิปด้านล่าง แต่ก็คงไม่มีใครทำได้ลงคอ เคนคุงออกจะน่าเอ็นดูขนาดนี้