นาซ่าประกาศรับสมัคร เพื่อให้คุณนอนอยู่บนเตียง 2 เดือน รับเงิน 600,000 บาท


บางครั้ง NASA ก็ไม่ได้ต้องการคนที่สมบูรณ์ทั้งกายและใจอะไรมากมายเข้าร่วมงาน หากคุณสนใจจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมที่จะร่วมไปพิชิตดาวอังคาร บางทีโปรแกรมนี้อาจจะถูกใจใครหลายคน เพราะนี่คือการจ้างนอนเพื่อทำการทดลองอะไรบางอย่าง อยากรู้ไหมว่าตอนนอนนานแค่ไหน แล้วได้ค่าตอบแทนเท่าไร อ่านให้จบแล้วค่อยตัดสินใจ

“เรากำลังมองหาผู้ทดสอบเพื่อมีส่วนร่วมในการศึกษาการนอนบนเตียงตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคม 2019 ในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ซึ่งใช้เวลาในการนอน 60 วัน” คำแถลงจากองค์การอวกาศของเยอรมันและองค์การนาซ่า

ประเด็นของการศึกษาครั้งนี้คือ การวิจัยว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างไร ในการนอนต่อเนื่องยาวๆ ในภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งจากผลการศึกษาในครั้งนี้นักวิทยาศาสตร์จะนำไปพัฒนาเทคนิคที่จะทำเพื่อลดผลกระทบเชิงลบของภาวะไร้น้ำหนักที่ส่งผลต่อนักบินอวกาศ

ในช่วง 2 เดือนของการทดลอง คุณจะต้องทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด เมื่อพวกเขาบอกว่าคุณนอนทุกกิจกรรมที่จะเกิดหลังจากคำสั่งนี้ก็คือ คุณจะต้องกิน ออกกำลังกาย แต่งตัว และอาบน้ำในขณะที่นอนราบอยู่บนเตียง เอาแล้วซินี่ไม่ใช่เรื่องหมูๆ อย่างการจ้างในนอนหลับแล้วใช่ไหม

องค์การนาซ่าและหน่วยงานด้านอวกาศอีก 2 แห่ง อยากได้จำนวนของอาสาสมัครทั้งหมด 24 คน ที่จะมาทำการนอนอยู่บนเตียงเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา โดยงานนี้ให้ผลตอบแทนประมาณ 600,000 บาท หากสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://dlr-probandensuche.de/#teilnehmen

อ้างอิง: