8 ร้านอาหารในไทย ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2562


ร้านอาหารในประเทศไทยดิตอันดับมากถึง 8 ร้าน ในรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2562 ส่วนอันดับหนึ่งเป็นของร้านโอเด็ท จากสิงคโปร์

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2562 สนับสนุนโดยซาน เพลลีกรีโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) โดยประกาศรายชื่อผู้ชนะปีนี้ ที่วินน์ พาเลซ มาเก๊า หลังจากครองอันดับหนึ่งมาเป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน ร้านกากั้น ในกรุงเทพฯ ขยับลงไปอยู่ตำแหน่งที่สอง โดยมีร้านโอเด็ท สิงคโปร์ขยับขึ้นมาแทน ในขณะที่ร้านกากั้นยังคงรักษาตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศไทยเอาไว้ได้

รายชื่อร้านอาหารในประเทศไทยที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2562

-กากั้น อันดับที่ 2
-ซูริง (Suehring) อันดับที่ 4
-กา ที่มาแรงในอันดับที่ 16*
-โบลาน (Bo.Lan) อันดับที่ 19
-เลอ ดู (Le Du) อันดับที่ 20
-น้ำ (Nahm) อันดับที่ 22
-เพส (Paste) อันดับที่ 28
-ศรณ์ อันดับที่ 48*

โดย กา ได้รับ 2 รางวัลในปีนี้คือ เป็นร้านอาหารใหม่ในรายชื่อที่มีอันดับสูงสุดในปีนี้ และ เชฟการีม่า อโรร่ายังได้รับรางวัลอีลิท ว้อดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชีย ปี 2562 อีกด้วย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำขึ้นจากผลโหวตของสถาบันร้านอาหารยอดเยี่ยม 50 แห่ง (50 Best Restaurant Academy) เป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารกว่า 300 รายจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ที่มีทัศนะ และประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจอาหารของเอเชีย โดยคณะกรรมการในแต่ละภูมิภาค ประกอบด้วย นักเขียน และนักวิจารณ์อาหาร เชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘นักชิม’ สมาชิกให้คะแนนตัวเลือกของตัวจากความชอบ โดยการคัดเลือกร้านจากความชอบจากประสบการณ์ที่ได้รับจากร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 18 เดือนที่ผ่านมา โดยไม่มีการกำหนดเกณฑ์ล่วงหน้า แต่การลงคะแนนนั้นจะเป็นไปตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

อ้างอิง: