เปิดเพจใหม่ ทุนไม่เยอะ แต่อยากได้ยอคไลค์แบบไม่ต้องเสียเงิน ทำยังไง?


การทำธุรกิจออนไลน์นั้นถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรในยุคนี้ แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่เกิดขึ้นอยู่ทุกวัน และกระโดดขึ้นสังเวียนแห่งธุรกิจนี้กันแทบทุกชั่วโมง ซึ่งแน่นอนว่าจุดเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดในการทำธุรกิจออนไลน์นั้นก็คือ การสร้างเพจเฟซบุ๊กของตัวเองขึ้นมา แต่เพราะเพจที่สร้างใหม่ยอดไลค์น้อยๆ จะทำให้ภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือนั้นหดหายไป ลูกค้าไม่กล้าใช้บริการ

ดังนั้นหลายคนจึงต้องการให้เพจตัวเองมียอดไลค์เยอะไวๆ ซึ่งนี่คือวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยปั๊มยอดไลค์เพจของคุณได้โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

1. จัดสรรหน้าโปรไฟล์ให้ดูดี

อันดับแรกเลยการจะดึงคนให้มากดไลค์เพจเราได้ก็เหมือนจะทำยังไงให้ใครสักคนหันมาชอบคุณ ซึ่งการแต่งองค์ทรงเครื่องให้ตัวเองดูดี ภาพลักษณ์น่าสนใจนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำก่อนใครเลย เมื่อคุณมีภาพโปรที่ดูมืออาชีพ มีรูป Cover ที่ดูดีและดึงดูดใจ เวลามีคนเข้ามาหน้าเพจของคุณก็จะทำให้เขารู้สึกได้ถึงความน่าประทับใจ และสุดท้ายก็จะตามมาด้วยความรู้สึกที่อยากจะกดไลค์มากขึ้นนั่นเอง

2. แชร์เพจตัวเองด้วยเฟซบุ๊กส่วนตัว

สร้างเพจแล้วคนกลุ่มแรกที่จะกระตุ้นยอดไลค์ให้เพจคุณได้ง่ายที่สุดก็คือ เหล่าบรรดาคนใกล้ตัวคุณนั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นญาติๆ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่อยู่ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณนั้นเขาพร้อมจะซัพพอร์ตคุณอยู่แล้ว เพียงแค่คุณทำคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีสาระ และแชร์โพสต์เหล่านั้นลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็จะทำให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กคุณได้รับรู้ถึงการมีตัวตนของเพจคุณ

3. โพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก

อีกหนึ่งวิธีในการสร้างยอดไลค์ง่ายๆ คือ พาเพจตัวเองไปให้คนอื่นเห็นเยอะๆ และนี่ก็เป็นหนึ่งในวิธีการที่ง่ายที่สุดและไม่เสียเงินสักบาท โดยการที่คุณอาจจะแชร์คอนเทนต์ของตัวเองลงไปในกลุ่มเฟซบุ๊กที่คิดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายของเราอยู่ เช่น คุณขายอาหารสัตว์ ก็อาจจะไปโพสต์แชร์เพจตัวเองลงในกลุ่มคนรักหมา ทาสแมว เป็นต้น ก็จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสจะใช้บริการสินค้าของคุณได้มากที่สุดแบบง่ายดายสุดๆ

4. กดเชิญเพื่อนให้มาไลค์เพจ

และนี่คือวิธีที่คนมีเพื่อนเยอะจะได้เปรียบ การสร้างเพจเฟซบุ๊ก ถ้าคุณเป็นแอดมินคุณจะสามารถเชิญเพื่อนในเฟซบุ๊กส่วนตัวคุณให้มากดไลค์เพจได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก และกดได้รัวๆ แบบไม่ต้องกลัวเสียเงิน ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที คุณอาจมียอดไลค์เพิ่มขึ้นมาถึง 5,000 ไลค์ได้เลย

5. ฝากเพจในคอมเมนท์อย่างสร้างสรรค์

สุดท้ายแล้ววิธีที่ง่ายดายที่สุดก็คือ เข้าไปฝากเพจของคุณเอาไว้ตามโพสต์ที่มีคนเยอะ เช่น โพสต์ไหนที่กำลังมีกระแส มีดราม่า มีอะไรก็ตามที่คนสนใจเยอะๆ คุณก็สามารถเข้าไปแชร์เพจของตัวเองในคอมเมนท์ได้ แต่ควรแชร์แบบสร้างสรรค์ เข้าไปคอมเมนท์อะไรตลกๆ และโยงมาถึงธุรกิจของคุณ จะทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาพบเห็นและเกิดความรู้สึกดีกับไอเดียบรรเจิดในการคอมเมนท์ ทำให้แบรนด์คุณมีชื่อเสียงและเป็นที่ประทับใจของคนหมู่มากอีกด้วย