CIMB รุกธุรกิจโอนเงินต่างประเทศ รวดเร็วแค่ 10 นาที ค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 150 บาทต่อรายการ


นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการผู้บริหารสูงสุดธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการ SpeedSend ที่จะให้บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศในเครือข่ายของธนาคาร ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าโอนเงินไปต่างประเทศได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยระบบบริการดังกล่าวถือเป็นการโอนเงินที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งสามารถเชื่อมโยงการชำระเงินระหว่างประเทศเข้าไว้ด้วยกันได้ครบทั้ง 10 ประเทศอาเซียน และเชื่อมโยงอาเซียนกับอีก 21 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ธนาคารซีไอเอ็มบียังมีพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการที่เป็นทั้งสถาบันการเงิน และไม่ใช่สถาบันการเงิน ซึ่งมีจุดโอนเงินกว่า 2.5 หมื่นแห่ง และมีจุดรับเงินครอบคลุม 27 ประเทศ

“จุดเด่นของ SpeedSend คือการโอนเงินระหว่างประเทศที่เป็นเงินสด จะสามารถรับเงินที่ปลายทางได้ในระยะเวลา 10 นาที และไม่ได้จำกัดการบริการเฉพาะบุคคลทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเปิดให้สถาบันการเงิน หรือองค์กรธุรกิจอื่นๆ เข้ามาใช้บริการได้ด้วย สำหรับค่าบริการการใช้ SpeedSend จะมีค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 150 บาท/รายการโอนเงิน แต่ผู้รับเงินจะได้รับเงินเต็มจำนวนเพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในส่วนนี้” นายไพศาล กล่าว