4 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้มือถือคุณรอดจากการเปียกน้ำในวันสงกรานต์


เทศกาลแห่งความสุขสำหรับคนไทยที่หลายๆ คนเฝ้ารอกำลังจะวนมาถึงอีกครั้ง รับรองว่าเปียกชุ่มกันแน่ หลายคนก็อยากพกพามือถือออกไปเล่นน้ำ เพื่อเก็บภาพความสนุกสุดเหวี่ยง กับเพื่อน กับครอบครัว แต่จะมีวิธีไหนที่จะป้องกันโทรศัพท์มือถือของพวกคุณไม่ให้เปียกน้ำได้ วันนี้ Smart SME มี 4 วิธีป้องกันน้ำเข้ามือถือในวันสงกรานต์มาฝาก

1.หาเคสกันน้ำมือถือมาใส่

ถือเป็นวิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำที่ค่อนข้างจะต้องลงทุนสักหน่อย เนื่องจากเคสกันน้ำมือถือมีราคาที่ค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายและไม่ชอบพกอะไรให้เกะกะ แถมยังสามารถเล่นมือถือไปด้วยได้ แม้จะอยู่บริเวณที่กำลังมีคนเล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ก็ตาม

2.ใช้ถุงยางอนามัยหรือลูกโป่งหุ้มมือถือ

เป็นวิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เนื่องจากถุงยางอนามัยหรือลูกโป่ง สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพง แถมนำมาใส่มือถือได้ง่าย ๆ และที่สำคัญยังสามารถหยิบมือถือขึ้นมาเล่นได้โดยไม่ต้องกลัวเปียกน้ำอีกด้วย

3.ถุงพลาสติก

วิธีนี้จัดว่าง่ายสุดและประหยัดสุด เป็นวิธีแบบบ้านๆ เลย แค่หาถุงพลาสติกทั่วไป (พวกถุงแกงใส่กับข้าว) แล้วเอามือถือใส่ลงถุง จากนั้นก็เอาหนังยางรัดให้แน่น แค่นี้ก็สามารถกันน้ำได้ เหมาะที่จะใช้เป็นวิธีฉุกเฉินที่สุดในกรณีที่ไม่สะดวกใช้วิธีอื่น ๆ

4.ซองซิปล็อค

สำหรับซองซิปล็อคนี่ถือเป็นต้นแบบของซองกันน้ำ เพราะใช้หลักการป้องกันเดียวกันเลยคือซิป แต่ไม่ใช่รุ่นปรับแต่งจึงไม่มีเชือกคล้องคอ สามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่งเช่นเดียวกับซองกันน้ำ แต่มีราคาที่ถูกกว่ากันมาก ข้อเสียก็คือความหนาของพลาสติกอาจไม่เท่าซองกันน้ำ แต่สามารถใช้งานแก้ขัดได้

อย่างไรตามก็ถ้าจะให้ดีจริงๆ เก็บมือถือของท่านไว้ที่บ้านแล้วไปเล่นน้ำอย่างมีความสุขดีกว่านะ จะได้ไม่มาทุกข์ใจตอนหลัง สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสนุก และดื่มแอลกอฮอล์ อย่างพองามไม่อย่างนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้โดยไม่รู้ตัวนะครับ