ปลุกความมั่นใจด้วย 6 เช็กลิสต์ ที่บอกว่าคุณเองก็เป็นคนที่เก่งมากที่สุดคนหนึ่ง!


การเป็นผู้ประกอบการ หรือจะเริ่มทำอาชีพใดอาชีพหนึ่ง สิ่งที่คุณเองต้องมีเป็นอันดับแรกเลยก็คือ ความมั่นใจ ซึ่งความมั่นใจในตัวเองนั้นจะช่วยเสริมศักยภาพในตัวคุณมากมาย ทำให้คุณไม่ย่อท้อเวลาเจออุปสรรค รวมถึงทำให้คุณกล้าที่จะทำในสิ่งที่แตกต่าง สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นมา และแก้ปัญหาในแบบที่สร้างสรรค์

นอกจากนี้ความมั่นใจยังทำให้คุณกล้าที่จะพูดคุยกับผู้คนมากมายอย่างสนิทสนม และสร้างคอนเนคชั่นชั้นดีให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย

1. คุณตั้งเป้าหมายและทำมันสำเร็จได้เสมอ
ลองนึกย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเรียนว่าคุณเองเคยต้องการ หรืออยากได้อะไรมากๆ หรือไม่ และคุณทำมันให้เป็นความจริงได้หรือเปล่า ตั้งเป้าหมายอะไรเอาไว้แล้วสิ่งเหล่านั้นก็ประสบความสำเร็จหรือไม่ จดบันทึกทุกความสำเร็จของคุณออกมา แล้วจะทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วคุณเองก็เป็นคนที่เก่งมากคนหนึ่งเลย

2. คุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น
การที่คุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าคุณเองเริ่มเป็นคนที่มีชื่อเสียง ผู้คนต่างก็อยากจะหันมาสนใจว่าคุณเป็นยังไง หรือคุณเป็นใคร คนส่วนใหญ่อยากเข้ามาทำความรู้จักกับคุณ ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าคุณประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ผู้คนถึงได้อยากเข้าหาคุณมากขนาดนี้ นับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยยืนยันให้คุณมั่นใจได้มากกว่าเดิม

3. คุณกล้าจะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น
การขอความช่วยเหลือจากคนอื่นก็นับเป็นอีกหนึ่งความกล้าหาญที่นับได้ว่าคุณเองก็เป็นคนที่เก่งกล้า เพราะหลายๆ คนชอบมองว่าการขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเท่ากับความพ่ายแพ้ ซึ่งในความเป็นจริงไม่ใช่เลย การที่คุณกล้าที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น เพื่อทำให้ธุรกิจ หรือสิ่งต่างๆ ดีขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นนับเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดที่สุดและจะช่วยประหยัดเวลา รวมถึงค่าใช้จ่าย ทรัพยากรต่างๆ ได้มาก ซึ่งเป็นหนทางที่คนฉลาดเท่านั้นที่จะกล้าทำ

4. คุณมองว่าโลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ
การยอมรับข้อผิดพลาดและปัญหาในการทำสิ่งต่างๆ ได้ก็นับเป็นหนึ่งในความกล้าเช่นกัน เพราะถ้าคุณเข้าใจโลกนี้ว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ ปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และคุณเองก็จะพร้อมรับมือกับมันไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม มันจะทำให้คุณแข็งแกร่งและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคง่ายๆ ทำให้คุณมุ่งมั่นจะเอาชนะ และพร้อมที่จะเผชิญทุกความยากลำบากแบบที่คนอื่นทำไม่ได้

5. คุณจัดการชีวิตตัวเองและให้ความสมดุลกับมันได้
Work-Life Balance เป็นสิ่งสำคัญมากในโลกของธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ เพราะบ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นผู้ประกอบการเอาจริงเอาจังกับงานที่ทำ แต่กลับละเลยเวลาดูแลตัวเอง หรือไม่ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนซึ่งมันทำให้เกิดความเจ็บป่วยสะสม และสักวันนึงร่างกายคุณเองที่จะรับไม่ไหวและล้มป่วยไปในที่สุด การที่คุณจัดการกับชีวิตตัวเองได้อย่างลงตัว จึงทำให้คุณกลายเป็นคนเก่ง และแตกต่างจากคนที่ล้มเหลวอื่นๆ อีกมากมาย

6. คุณมีความสุขกับทุกสิ่งในชีวิต
คนที่เก่งจริงจะต้องมองหาความสุขในทุกๆ เรื่องได้ คุณอาจจะเจอวันคืนที่ยากลำบาก แต่คุณก็พร้อมจะฝ่าฟันมันไป เพราะคุณรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นเข้ามาเพื่ออะไร คุณสามารถมีความสุขกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกวันของคุณมีความหมาย คุณจะมีพลังในการก้าวต่อไป และนั่นเป็นเหตุผลที่คุณไม่หยุดนิ่ง และเป็นคนเก่งที่ต่างจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด