นอกจาก Facebook แล้ว ก็มี “Sleep Box” นี่แหละ Zuckerberg ไม่ได้กล่าวไว้


Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook กล่าวว่าเขาได้สร้างกล่องไม้ที่เปล่งประกายแสงได้ในตอนเช้า เพื่อช่วยให้ภรรยาของเขานอนหลับได้ตลอดทั้งคืน โดยที่ไม่ต้องคอยห่วงลูกๆ ตัวน้อยของพวกเขา

สิ่งประดิษฐ์นี้ Zuckerberg ได้ให้ชื่อว่า “Sleep Box” ซึ่งมันคือกล่องไม้ที่จะปล่อยแสงสลัวๆ ออกมาในช่วงระหว่าง 6.00 น. – 7.00 น. เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ลูกๆ ของเขาจะเริ่มตื่น ทำให้เขาและภรรยารู้เวลาที่จะต้องตื่นนอน ได้โดยที่ไม่ต้องคอยกดดูเวลาจากหน้าจอโทรศัพท์

“การเป็นแม่เป็นเรื่องยาก เนื่องจากเรามีลูกๆ ทำให้พริสซิลลามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการนอนหลับตลอดทั้งคืน” Zuckerberg วัย 34 ปีเขียนไว้ในโพสต์ Instagram

“เธอจะตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วคอยตรวจสอบเวลาบนโทรศัพท์ของเธออยู่เรื่อย เพื่อดูว่าใกล้เวลาที่เด็กๆ อาจจะตื่นขึ้นมาในไม่ช้า แต่กลังจากนั้นเมื่อรู้ว่าเวลาแล้วบางครั้งมันทำให้เธอเครียด และไม่สามารถนอนต่อได้เลย”

เนื่องจากกล่องไม้นี้ไม่มีการแสดงเวลา มันทำให้ภรรยาของเขาสามารถนอนหลับได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะนอนนานเกินไป เพราะตราบใดที่ยังไม่เห็นกล่องส่องแสงออกมา ก็แสดงว่ายังอยู่ในเวลาที่ควรจะพักผ่อนต่อได้ แสงจะปรากฏให้เห็นพอที่จะบอกให้เธอรู้ว่ามันถึงเวลาที่ต้องตื่นแล้วเท่านั้น มันจะเป็นแสงจางๆ เท่านั้น มันจะไม่รบกวนตอนที่เธอหลับอยู่ Zuckerberg กล่าว

“ในฐานะวิศวกรการสร้างอุปกรณ์เพื่อช่วยให้คู่นอนหลับได้ดีขึ้นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่ผมสามารถนึกได้เพื่อแสดงออกถึงความรัก”

อ้างอิง: