WePark สุดยอดไอเดียที่เปลี่ยนลานจอดรถให้เป็นที่ทำงาน


ในซานฟรานซิสโกราคาของ coworking นั้นสูงมาก และแน่นอนว่ามันมีไม่เพียงพอกับความต้องการ WePark ก็เลยกลายเป็นแนวคิดใหม่ที่เปลี่ยนพื้นที่ในการเช่าจอดรถมาทำเป็นสถานที่ทำงานกันไปเลย

สัปดาห์ที่ผ่านมาคนจากหลากหลายอาชีพในซานฟรานซิสโก รวมตัวกันอยู่ใกล้กับ Civic Center เพื่อนั่งทำงานร่วมกันใน coworking ซึ่งมันก็คงจะเป็นภาพชินตาถ้าเป็นการนั่งทำงานในอาคารที่เป็น coworking ทั่วไป

แต่ครั้งนี้แตกต่างกันออกไปที่มันเป็นการนั่งทำงานกลางแจ้ง แล้วก็มีแค่โต๊ะกับเก้าอี้ที่ถูกวางเอาไว้กลางลานจอดรถเท่านั้น พวกเขาต้องการแสดงให้เห็นว่ายังมีพื้นที่ว่างเปล่าสำหรับใช้ทำงานได้อีกมาก โดยเฉพาะในบริเวณที่จอดรถแบบเก็บเงินรายชั่วโมง

นี่คือจุดเริ่มต้นของ WePark พื้นที่ทำงานร่วมกันแนวคิดใหม่ ที่เกิดขึ้นได้เพียงช่วงข้ามคืนด้วยการลากโต๊ะและเก้าอี้ลงไปวางบนที่จอดรถ แล้วก็ทำการจ่ายค่าที่จอดรถเพียง 2.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงเท่านั้น แล้วเมื่อทำการเผยแพร่ความคิดนี้ออกไปดูเหมือนว่าจะสามารถเปิดสาขาแนวร่วมได้ในฝรั่งเศสอีกด้วย

WePark ไม่ได้เป็นความคิดแรกของความพยายามเปลี่ยนที่จอดรถเป็น coworking กลางแจ้ง OUTBOX เคยทำ coworking ที่เปิดใช้งาน Wi-Fi ในพื้นของจุดจอดรถมาแล้ว

ธุรกิจอย่าง WePark ยังสามารถทำการต่อยอดได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi การเป็นพาร์ทเนอร์กับบริการห้องน้ำ ร้านกาแฟ และบริการเกี่ยวกับไฟฟ้า หรือแม้แต่บริการจัดเก็บโต๊ะเก้าอี้ที่จะใช้ ไอเดียแบบนี้ไม่ได้ยากจนเกินไป ใครคิดได้ก่อนก็จะกลายเป็นผู้นำและไปได้ไกลกว่า

อ้างอิง: