รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
4 พ.ค. 2562 เป็นวันแรกที่จะมีการเปลี่ยนวีดิทัศน์เพลงชาติให้เป็นรูปแบบใหม่ เน้นเนื้อหาที่แสดงถึงพลังของคนทั้งชาติ ในรูปแบบร่วมสมัยมากขึ้น
โดยวีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติรูปแบบใหม่ มีความยาว 1 .16 นาที เริ่มเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทุกสถานีพร้อมกันครั้งแรกในเวลา 18.00 น. วันนี้
วีดิทัศน์ของเพลงชาติรูปแบบใหม่มีความยาวมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับทำนองเพลงให้มีพลัง และรู้สึกถึงความรักชาติที่ไม่แข็งเหมือนทำนองเดิม แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนเนื้อเพลงชาติแต่อย่างใด ส่วนเนื้อหาของภาพที่ใช้จะเน้นแสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ มีการเพิ่มภาพพลเรือน เกษตรกร และผู้นำศาสนา เพื่อให้เห็นความรักชาติในทุกมิติ รวมถึงความมีวินัยของเด็กนักเรียน