วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

ก.พาณิชย์ ยกทัพหนังไทยบุกเมืองคานส์ มั่นใจขายได้แน่นอน!

by Anirut.j, 8 พฤษภาคม 2562

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยกทัพผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทย 12 ราย ขนผลงานภาพยนตร์และแอนิเมชันเข้าร่วมเปิดตัวและเจรจาการค้าในงาน Cannes Film Festival 2019 เชื่อมั่นขายได้แน่

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ จะนำคณะผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงไทย จำนวน 12 บริษัท ทั้งภาพยนตร์และแอนิเมชัน เข้าร่วมงานเปิดตัวและเจรจาการค้าภายในงานแสดงสินค้า Cannes Film Festival 2019 ภายใต้แนวคิด Creative Thai ที่สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแอนิเมชันให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ระหว่างวันที่ 14-23 พ.ค.2562 ณ เมืองคานส์ ฝรั่งเศส

 

 

สำหรับ 12 บริษัท แบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มแรกเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ 9 บริษัท ได้แก่ 

  • บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด นำภาพยนตร์เรื่อง Friend Zone ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเอเชีย ไปเจาะตลาดยุโรปเพิ่มเติม 
  • บริษัท พี.แอล.เอช. โฮลดิ้ง จำกัด นำภาพยนตร์เรื่อง Friendsssss The Next Chapter 
  • บริษัท ฟิล์ม เฟรม โปรดักชั่น จำกัด นำภาพยนตร์เรื่อง The Spirit of RAMAYANA 
  • บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด นำผลงานภาพยนตร์เรื่องพี่นาค ไปจำหน่าย หลังประสบความสำเร็จทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทในประเทศไทย 
  • บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด นำภาพยนตร์เรื่อง The Pool 
  • บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กับผลงาน Sisters กระสือสยาม ที่จับมือกับกลุ่มศิลปินชื่อดังแห่งยุค BNK48 
  • บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด กับภาพยนตร์ไทยสายฮาฟอร์มดีทะลุร้อยล้านบาท ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก 
  • บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด กับภาพยนตร์เรื่อง แสงกระสือ ซึ่งขายไปแล้วกว่า 11 ประเทศในเอเชีย พร้อมเตรียมบุกตลาดยุโรปเป็นครั้งแรกเช่นกัน 
  • บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด นำซีรีส์ใหม่ Hotel Stars ไปเปิดตัวครั้งแรกในตลาดเทศกาลภาพยนตร์นี้

กลุ่มที่ 2 เป็นผู้ให้บริการด้านภาพยนตร์จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ 

  • บริษัท เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ จำกัด ตัวอย่างผลงาน ได้แก่ Mechanic Resurrection จากสหรัฐฯ Ninja : Shadow of a Tear จากสหรัฐฯ
  • บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด ตัวอย่างผลงาน Thugs of Hindostan จากอินเดีย
  • บริษัท เดอะ สตูดิโอ พาร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสตูดิโอมาตรฐานระดับฮอลลีวูดอันดับหนึ่งในเอเชีย

“มั่นใจว่าภาพยนตร์ของไทย จะได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อในตลาดยุโรป และผลักดันให้ผลงานของคนไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น ส่วนงานด้านโปรดักชันเซอร์วิส ก็เป็นอีกธุรกิจบริการหนึ่งที่ไทยมีขีดความสามารถในการให้บริการ เพราะมีผลงานระดับโลก และสามารถที่จะดึงดูดให้ผู้ทำภาพยนตร์และสื่อโทรทัศน์เข้ามาใช้บริการในไทยได้ และยิ่งรัฐบาลได้ให้สิทธิประโยชน์กับผู้ที่เข้ามาถ่ายทำในไทย ได้รับคืนภาษีสูงถึง 15-20% ก็ยิ่งช่วยดึงดูดให้เข้ามาถ่ายทำในไทย”น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line