อยากซื้อสักตัว SilverTech Boxers กางเกงในรักษ์โลก ใส่ได้นาน ซักแค่สัปดาห์ละครั้ง


เชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถใส่กางเกงในได้เป็นระยะเวลานาน 1 สัปดาห์ โดยไม่ต้องซัก ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้เมื่อ Organic Basics สตาร์ทอัพจากเดนมาร์กที่พลิกวงการแฟชั่น ด้วยการออกกางเกงในรักษ์โลก ลดจำนวนการซักลง

Mads Fibiger ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Organic Basics วัย 27 ปี กล่าวว่า ธุรกิจของเราเป็นแฟชั่นที่มีความยั่งยืน เปลี่ยนวิธีการซื้อเสื้อผ้ามาสวมใส่ และทำความสะอาดจากที่เคยมี ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรเป็นอย่างอย่ามาก รวมถึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

2 ใน 3 ของการซักและอบแห้งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Organic Basics ถึงเริ่มทำกางเกงใน ซึ่งมีส่วนผสมพิเศษของ “โลหะเงิน” ซึ่งเป็นยาต้านจุลชีพที่องค์การนาซ่าใช้กับนักบินอวกาศ โดยโลหะเงินดังกล่าวจะถูกเคลือบรวมกับเนื้อผ้าของกางเกงใน และสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99%

“มันได้ผลจริงๆ คุณสามารถสวมกางเกงในได้เป็นระยะเวลานาน ถึงค่อยนำมาซัก ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเวลา และเงิน รวมถึงลดของเสียจากน้ำ ตลอดจนพลังงาน” Mads Fibiger กล่าว

 

 

บริษัทประกาศคอลเลคชั่นของผลิตภัณฑ์ครั้งแรกในปี 2017 หลังจากแคมเปญได้รับความนิยมในสแกนดิเนเวีย และปัจจุบัน Organic Basics กลับมาทำเจเนอเรชั่นใหม่ Silvertech 2.0 โดยผลิตภัณฑ์ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100% ซึ่งมีการนำโลหะเงินแทรกเข้าไปในกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองจาก Bluesign System เป็นที่เรียบร้อย

Mads Fibiger พูดถึงเรื่องนี้ว่า อุตสาหกรรมแฟชั่น หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องหาแนวทางที่ยั่งยืน โดยจากการศึกษาของ Ellen MacArthur Foundation อธิบายว่า ภายในปี 2050 อุตสาหกรรมสิ่งทอจะคิดเป็น 3 เท่าของการใช้พลังงาน โดย Organic Brands มีความต้องการเดิมพันในเรื่องนี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความยั่งยืน อ้างอิงจากการสำรวจของ A 2015 study from Nielsen ที่บอกว่า ร้อยละ 66 ของผู้บริโภคทั่วโลกยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าแบรนด์ที่ให้ความยั่งยืน

ทั้งนี้ SilverTech Boxers ของผู้ชายมีราคา 64 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนของผู้หญิงมีราคา 56 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดย Organic Brands สามารถขายผลิตภัณฑ์ได้มากกว่า 200,000 ตัว ให้กับลูกค้า 50,000 ราย

ที่มา:businessinsider