วิจัยชี้คนไทยยอมให้ล้วงข้อมูลส่วนตัวแลกกับสิทธิประโยชน์ด้านส่วนลด


ทุกวันนี้แต่ละแบรนด์ล้วนหันมาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งมีความรวดเร็ว สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง พร้อมรับฟีดแบ๊คกลับมาอย่างรวดเร็ว

อีกทั้ง การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ หาความต้องการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค นำเสนอสินค้าที่มีความตรงใจมากที่สุด โดยแต่ละแบรนด์ล้วนมีวิธีการให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า ผู้บริโภคจะยอมให้ข้อมูลส่วนตัวกับแบรนด์แต่ต้องแลกมากับอะไรบ้าง

จากรายงานเรื่อง Financial Services Consumer Study 2019 พบว่า ผู้บริโภคจะยอมให้ข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่, ความชื่นชอบในเรื่องต่างๆ ให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั้งธนาคาร บริษัทประกัน โดยต้องมากับสิ่งที่จะได้รับตามมา คิดเป็นร้อยละ 74%

สำหรับสิ่งที่ผู้บริโภคคาดว่าจะได้รับตามมา แบ่งเป็นดังต่อไปนี้

  • ร้อยละ 96 ต้องการส่วนลดพิเศษ
  • ร้อยละ 94 ต้องการ Priority service ซึ่งหมายถึงการได้รับสิทธิประโยชน์ก่อนผู้อื่น
  • ร้อยละ 94 ต้องการบริการที่รวดเร็ว สะดวกขึ้น
  • ร้อยละ 93 ต้องการได้รับคำเหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ

ที่มา: accenture