แจ๊ค หม่า : พนักงาน Alibaba นอกจากทำงานหนักแล้ว ยังต้องมีเซ็กส์ 6 วัน/สัปดาห์ด้วย


Alibaba ได้จัดงาน Ali Day เฉลิมฉลองให้กับพนักงานของบริษัท และ แจ๊ค หม่า ไม่พลาดที่จะขึ้นพูดคุยซึ่งมีประโยคเด็ดว่า พนักงานควรมีกิจกรรมทางเพศ 6 ครั้ง ในทุก 6 วัน และในแต่ละครั้งต้องมีระยะเวลาที่ยาวนานอีกด้วย โดยแจ๊ค หม่า อ้างอิงการทำงานแบบ 996 ที่เป็นโมเดลสำคัญของการทำธุรกิจของเขา

แจ๊ค หม่า ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังออกมาแสดงความคิดเห็นว่าในเรื่องอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจีนที่มีการทำงานหนักมากจนเกินไปตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 21.00 น. เป็นระยะเวลา 6 วันต่อสัปดาห์ ว่าการมีโอกาสได้ทำงานแบบ 996 เหมือนเป็นการได้รับพร และเป็นความสุขของการทำงานมากกว่า

ภายในงาน Ali Day ที่จัดขึ้นในปีนี้มีคู่รักที่เป็นพนักงานจำนวน 102 คู่เข้าร่วมงาน โดยแจ๊ค หม่า ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทได้ทำหน้าที่เป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทว่า “เราเน้นจิตวิญญาณการทำงานแบบ 996 เราต้องการการใช้ชีวิตแบบ 669 หลายคนคงสงสัยว่า 669 คืออะไร? 669 คือ 6 ครั้ง 6 วัน และยาวนาน”

แจ๊ค หม่า อธิบายต่อว่า วัตถุประสงค์ของการแต่งงาน คือการมีทายาท ซึ่งทำให้ชาวจีนทึกทักไปเองว่ากำลังส่งเสริมการเพิ่มอัตราการเกิดของประชากร โดยเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของรัฐบาลจีน

ความหมายที่แท้จริงของ 669 ที่แจ๊ค หม่า ต้องการสื่อสาร คือการให้คู่รักที่เป็นพนักงานของ Alibaba รีบมีทายาท โดยควรมีกิจกรรมทางเพศบ่อยๆ 6 ครั้ง ในทุก 6 วัน และแต่ละครั้งต่อใช้ระยะเวลาที่มีความยาวนานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้คนได้ออกมาแสดงความคิดในเรื่องนี้กันอย่างมากมาย โดยผู้ใช้ Weibo รายหนึ่ง กล่าวว่า แจ๊ค หม่า อยากส่งเสริมให้คนมีลูกกันมากๆ แต่การทำงานหนักแบบ 996 และกลางคืนยังต้องมีภารกิจ 669 คาดว่าไม่ถึงเดือนอาจต้องเข้าไปนอนในห้อง ICU

ที่มา: technode