บัตร Octopus เสริมแกร่งออนไลน์รับอีคอมเมิร์ซ


ใครที่เคยเดินทางไปฮ่องกงคงจะเคยสัมผัสกับบัตร Octopus หรือที่เรียกกันว่าบัตรปลาหมึก ซึ่งบัตรดังกล่าวบัตรเดียวสามารถใช้จ่ายในระบบการเดินทางในแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ทั่วฮ่องกง รวมไปถึงการจ่ายเงินในร้านสะดวกซื้อ และร้านอื่นๆ พร้อมจะรับการตัดเงินจากบัตร

จะเห็นได้ว่า Octopus มีฐานของผู้ใช้งานจำนวนมาก และเป็นการให้บริการในรูปแบบของออฟไลน์ แต่ความร้อนแรงของโลกออนไลน์ก็มากเกินกว่าที่จะทำให้มองข้ามไปได้ Octopus เลือกใช้ API ของ Tutuka หวังเร่งให้ชาวฮ่องกงเข้าถึงบริการชำระเงินออนไลน์ทั่วโลก

เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา Tutuka ผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก ได้ประกาศบุกตลาดฮ่องกงด้วยความร่วมมือกับ Octopus Cards Limited (OCL) และได้เปิดตัวบริการบัตรเติมเงินเสมือนจริงอย่าง O! ePay Mastercard ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บัตรซื้อของออนไลน์กับผู้ค้ารายใดก็ได้ทั่วโลกที่รับชำระด้วย MasterCard

Octopus Cards Limited เป็นแบรนด์ชำระเงินที่ได้รับความไว้วางใจมากเป็นอันดับต้นๆ ของฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการขนส่งและการค้าปลีก และวันนี้ เมื่อผนึกกำลังกับ Tutuka แล้ว บทบาทผู้นำของบริษัทก็ได้แผ่ขยายจนครอบคลุมตลาดบริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก โดย Tutuka เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งทำหน้าที่ยกระดับและเปิดช่องทางของโลกออฟไลน์ให้สามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้ Octopus O! ePay Mastercard ทำหน้าที่นั้น

O! ePay Mastercard มีเป้าหมายอยู่ที่ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วโลก เช่นเดียวกับผู้ที่ไม่ต้องการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตออนไลน์ โดยลูกค้าเพียงสมัครบัญชี O! ePay ผ่านแอป Octopus App และรับบัตร O! ePay Mastercard ได้ทันทีภายในไม่กี่ขั้นตอน และไม่ต้องส่งหลักฐานแต่อย่างใด และเมื่อต้องการใช้งาน ลูกค้าเพียงเติมเงินเข้าบัญชี O! ePay ซึ่งจะกลายเป็นวงเงิน O! ePay Mastercard ทันที ทั้งนี้ บัญชี O! ePay รองรับวงเงินสูงสุดที่ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง

สิ่งนี้จะกลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการ นี่คือการเปิดตัวโซลูชันการชำระเงินระดับนวัตกรรม ที่จะเข้ามาสร้างความแตกต่างที่แท้จริงแก่ชาวฮ่องกง