Virgo หุ่นยนต์เก็บมะเขือเทศที่มีประสิทธิภาพมากกว่ามนุษย์


ยินดีต้อนรับสู่อนาคตของการทำฟาร์มรูปแบบใหม่ Root AI เปิดตัวหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่นำเอาปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเปลี่ยนความสามารถของอุตสาหกรรมการเกษตร ด้วยหุ่นยนต์เก็บเกี่ยวอัตโนมัติ เพื่อช่วยเกษตรกรในสหรัฐอเมริกาให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า 34 พันล้านเหรียญสำหรับค่าแรงงานในแต่ละปี

เกษตรกรส่วนใหญ่พึ่งพาแรงงานตามฤดูกาลในฟาร์ม จากแรงงานนอกสหรัฐอเมริกาเพื่อเก็บเกี่ยวพืชผล จากนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เมื่อ Root AI เปิดตัว Virgo หุ่นยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเองที่ออกแบบมาเพื่อเลือกมะเขือเทศ ในตัวของมันมีเซ็นเซอร์ทำงานร่วมกับกล้องที่ทำหน้าที่เป็นตาของมัน ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ที่จะทำการวิเคราะห์ว่ามะเขือเทศลูกที่อยู่ตรงหน้า สุกพอที่จะเก็บเกี่ยวหรือยัง ถ้าวิเคราะหืแล้วพบว่าสุกพอที่จะเก็บเกี่ยวได้ มันจะยื่นแขนที่มี “นิ้ว” ที่มีความละเอียดอ่อนออกไปจับและทำการตัดผลไม้ออกจากเถา

Virgo เป็นหุ่นยนต์ที่มีไฟส่องสว่างในตัวเอง มันความสามารถทำงานในโรงเพาะชำขนาดใหญ่ได้ทั่วโลก พร้อมทำงานตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน มันพร้อมที่จะตรวจสอบมะเขือเทศเพื่อหาผลที่สุกพอที่จะเก็บเกี่ยว ด้วยความแม่นยำจากการวิเคราะห์ด้วยระบบ AI ทำให้มั่นใจได้ว่ามันจะเก็บเกี่ยวเฉพาะสิ่งที่เหมาะสมที่สุดเท่านั้น

Root AI ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดย Joshua Lessing และ Ryan Knopf เป็น บริษัทวิจัยที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างหุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะช่วยเหลือการทำงานบนฟาร์มแห่งอนาคต ได้รับการระดมทุนไปแล้ว 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

อ้างอิง: