ควบคุมบ้านทั้งหลังด้วยนาฬิกาข้อมือ


การสั่งงานหรือควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ในบ้านผ่านทางอินเทอร์เน็ตอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ความร่วมมือของบ๊อชกับ Fitbit ครั้งนี้ย่อมสร้างความแตกต่างอย่างแน่นอน อะไรจะเกิดขึ้นถ้าคุณสามารถสั่งให้เครื่องชงกาแฟทำงาน ในขณะที่คุณกำลังจะทำการออกกำลังกายเสร็จ เอาแบบชนิดที่ว่าเดินเข้าบ้านมากลิ่นกาแฟก็หอมฟุ้งบ้านกันเลยทีเดียว

เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนของบ๊อช ที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชัน Home Connect ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า เตาอบ เครื่องทำกาแฟ ตลอดจนเครื่องดูดฝุ่น แอปฯ Home Connect ไม่เพียงให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และเปิดปิดการทำงานของอุปกรณ์ได้ แต่ยังเลือกใช้โปรแกรมต่างๆ เพื่อปรับการตั้งเวลา ตั้งเป็นโหมดประหยัดพลังงาน และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟังก์ชันการทำงานที่ครบถ้วนของ Home Connect ช่วยให้การทำงานบ้านง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังได้ประโยชน์จากระบบนิเวศที่เติบโตขึ้นไปตามจำนวนการให้บริการที่เชื่อมต่อกันของพันธมิตร

โดย Fitbit ได้เข้ามาร่วมในระบบนิเวศในฐานะพันธมิตรอุปกรณ์แวร์เอเบิลเพียงรายเดียว จึงสามารถใช้แอปฯ Home Connect ใน Fitbit รุ่น Versa และ Ionic ติดตามการใช้งานอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านที่รองรับแอปฯ Home Connect ได้ และที่สะดวกไปกว่านั้นคือ สามารถเปิดสวิตช์อุปกรณ์ เช่น เครื่องทำกาแฟ หรือเตรียมอุ่นเตาอบไว้ได้เพียงแตะปุ่มนาฬิกาบนข้อมือเท่านั้น