รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
สำหรับผู้ที่เป็นคอน้ำอัดลมปกติเราจะเห็นแพคเกจจิ้งส่วนใหญ่จะเป็นขวดแก้ว ขวดพลาสติก และกระป๋อง ที่อยู่มาอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบันอาจจกล่าวได้ว่าแพคเกจจิ้งเหล่านี้อาจจะไม่เพียงพอต่อการดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกต่อไป เพราะยุคนี้ต้องสู้กันด้วยความแตกต่าง ที่ไม่มีใครเหมือน
หากสินค้ามีแพคเกจจิ้งใหม่ๆ ก็ย่อมสร้างความตื่นตา เป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นได้ โดย “สไปรท์” เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีได้ออกแพคเกจจิ้งใหม่เป็นกระป๋องแบบสเปรย์ที่เห็นแล้วบอกได้เลยว่าฉีกแนวไปจากเดิมที่เคยมีมา เพราะคงไม่มีใครเชื่อว่าวันหนึ่งแพคเกจจิ้งน้ำอัดลมจะเดินทางมาถึงจุดนี้
สำหรับขั้นตอนการดื่มนั้นอาจจะผิดแปลกไปจากเดิมที่ปกติจะใช้หลอดดูด หรือไม่ก็ยกซด แต่คราวนี้ต้องเปลี่ยนมาฉีดเข้าปากแทนเหมือนกับฉีดสเปรย์ดับกลิ่นปากอะไรแบบนั้น ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ไปอีกแบบ
อย่างไรก็ตาม สไปรท์แบบสเปรย์นี้ยังไม่มีวางจำหน่ายที่ประเทศไทยแต่อย่างใด
ที่มา:behance