ธนาคารเลือกใช้ “Pepper” เพื่อช่วยเหลือลูกค้า


อย่ากลัวเลยเรื่องหุ่นยนต์แย่งงานคน ตอนนี้ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกเริ่มเอาหุ่นยนต์เข้ามาใช้งานแล้ว ในตำแหน่งพนักงานให้คำปรึกษา

Pepper คือชื่อของมัน มันเป็นหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่มีแท็บเล็ตอยู่ตรงหน้าอก เคลื่อนที่ด้วยล้อที่ซ่อนอยู่ใต้ขา ถูกออกแบบมาอย่างเป็นมิตรกับผู้คน มีแขนและมือที่ขยับได้

Pepper จะต้อนรับลูกค้าที่สาขา Brickell ของ HSBC Bank ในไมอามี่ และต่อมาอาจเป็นสาขาอื่นๆ ทั่วฟลอริดา การเปิดตัวของ Pepper เป็นครั้งที่สี่สำหรับธนาคารหลังจากการเปิดตัวที่สาขาที่ Fifth Avenue ในนิวยอร์กซิตี้ เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา และใน Seattle และ Beverly Hills ในฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา

หน้าที่ของ Pepper คือการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริการพื้นฐานที่นำเสนอโดยธนาคาร ดังนั้นพนักงานที่เป็นมนุษย์ของธนาคารจะมีเวลามากขึ้นในการทำงานที่มีมูลค่าสูงกว่า

Pepper สามารถแสดงวิดีโอให้ลูกค้าดู “วิธีการ” บนแท็บเล็ต สามารถสอนลูกค้าเกี่ยวกับวิธีใช้เครื่อง ATM ของธนาคาร การดาวน์โหลดแอปบนสมาร์ทโฟน มันสามารถส่งลิงค์ไปยังอุปกรณ์ของคุณเพื่อช่วยคุณสมัครบัตรเครดิตหรือเปิดบัญชี

SoftBank ได้เปิดใช้งาน Pepper กว่า 15,000 ตัวทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2014 ส่วนใหญ่ไปยังเอเชียซึ่งพวกเขาสามารถพบได้ในร้านค้าปลีกร้านอาหารโรงเรียนและธนาคาร และในยุโรปเป็นงานอื่นๆ พวกเขาทักทายผู้เยี่ยมชมที่พิพิธภัณฑ์ห้องสมุด

อ้างอิง: