Bill Gates เผยกุญแจสู่ความสำเร็จของ Warren Buffett คือ “สิ่งที่ใครก็ทำได้”


ใครๆ ก็อยากจะรู้ว่าเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ Warren Buffett คืออะไร อะไรที่ทำให้เขาที่อยู่ในวัย 88 ยังคงสามารถรักษาระดับการตัดสินใจและการเรียนรู้ได้อย่างยาวนานและต่อเนื่อง มาลองฟัง Bill Gates เพื่อนรักของเขามาเปิดเผยกุญแจสู่ความสำเร็จให้เราฟัง และที่สำคัญมันเป็น “สิ่งที่ใครก็ทำได้”

คงไม่ต้องเสียเวลามาบอกว่า Warren Buffett นั้นร่ำรวยขนาดไหน เอาเป็นว่ากุญแจสู่ความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของเขาก็คือนิสัยที่เรียบง่ายและเป็นคนสดชื่นอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญที่สุดซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ นั่นก็คือ “เขาอ่านทุกวัน” บิลเกตส์เพื่อนสนิทของเขาเล่าให้ฟัง

Buffett ใช้เวลาในแต่ละวันประมาณ 5-6 ชั่วโมงในการอ่านหนังสือ ด้วยเหตุผลที่ว่าการอ่านหนังสือช่วยทำให้เขา สนุกกับความคิดเกี่ยวกับการแก้ปัญหาทางธุรกิจและการลงทุนได้เสมอ ซึ่งการติดตามข่าวสารทางธุรกิจและเหตุการณ์ปัจจุบันเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ทุกคนสามารถอ่านสิ่งเดียวกับที่เขาอ่านได้ เพราะสิ่งที่เขาอ่านก็เป็นสิ่งที่คนทั่วไปสามารถหาอ่านได้

ทุกสิ่งที่เขาอ่านล้วนเป็นข้อมูลสาธารณะ ใครๆ ก็สามารถซื้อหนังสือและนิตสารแบบที่เขาอ่านได้ ข้อมูลเดียวกันที่พร้อมจะมีให้กับทุกคน อยู่ที่ใครเลือกที่จะเอามันมาใช้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง

ลองอ่านหนังสือให้ได้อย่าง Warren Buffett แล้วคุณอาจจะพบว่าเคล็ดลับของความสำเร็จนั้นเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็สามารถทำได้

อ้างอิง:

https://www.cnbc.com/bill-gates-this-is-the-key-to-warren-buffetts-success/