ตามมาให้ทัน! จีนไฟเขียวอนุญาตใช้ 5G ใช้ในการค้าเชิงพาณิชย์เพื่อเพิ่มศักยภาพ


กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MILT) ยกระดับความพร้อมในการค้าให้มีศักยภาพรับกับการแข่งขันในโลกปัจจุบัน โดยเตรียมออกใบอนุญาต 5G ใช้ในเชิงพาณิชย์

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MILT) เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี 5G ที่สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอุตสาหกรรม 5G ของจีนที่ผสมผสานนวัตกรรมอิสระเข้ากับความร่วมมือที่เปิดกว้าง อีกทั้งปัจจุบันอาจจะกล่าวได้ว่ามาตรฐานเทคโนโลยี 5G จะเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ ซึ่งกำหนดโดยผู้ทรงอิทธิพลในวงการอุตสาหกรรมนี้ทั่วโลก เช่นเดียวกับจีนที่เป็นเจ้าของสิทธิบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยี 5G อยู่มากกว่าร้อยละ 30

หลายคนอาจมีการตั้งคำถามถึงความเสถียรของระบบเทคโนโลยี 5G ของจีนว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในเรื่องนี้บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะจีนมีความพร้อมในเรื่อง 5G ที่ใช้ในการงานเชิงพาณิชย์อยู่แล้ว โดยที่ผ่านมามีการทดสอบเทคโนโลยีนี้อย่างลงลึกจากบริษัทต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น โนเกีย อีริคสัน ควอลคอมม์ และอินเทล

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MILT) ยังคงเปิดประตูต้อนรับบริษัทต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนเครือข่าย 5G และปันผลกำไรจากการพัฒนาเทคโนโลยีนี้

ที่มา: China Xinhua News