Gatik AI สตาร์ทอัพรถไร้คนขับ พันธมิตรของ Walmart


Gatik AI สตาร์ทอัพเนื้อหอมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Walmart เพื่อเติมเต็มขุมกำลังของการขนส่งสินค้าระหว่างผู้ประกอบการขนาดกลาง เติมเต็มช่องว่างเรื่องการขนส่งที่จะเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว

สตาร์ทอัพรายนี้ไม่ได้ทำการพัฒนาหุ่นยนต์เพื่อเดินไปส่งของถึงหน้าบ้าน แล้วก็ไม่ใช่รถไร้คนขับที่จะต้องคอยส่งของให้หลักไมล์สดท้าย แต่นี่คือการเติมเต็มและทำการแก้ไขปัญหาของการขนส่งที่เรียกว่า Midle Mile ซึ่งก็คือการขนถ่ายสินค้าระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ โดยใช้รถบรรทุกขนาดกลางและเล็กนั่นเอง

ยานพาหนะที่ติดตั้งระบบการขับขี่ด้วยตัวเองของ Gatik AI สามารถวิ่งได้ระยะทางมากถึง 200 ไมล์ต่อวันในเมือง ซึ่งบริการนี้สามารถเติมเต็มความต้องการที่หลากกลาย อีกทั้งยังทำการสนับสนุนยักษ์ใหญ่ด้านโลจิสติกส์อย่าง Amazon, FedEx หรือบริการไปรษณีย์ของอเมริกาได้ด้วย

ดังนั้นการขนย้ายสินค้าจากคลังสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้าขนาดย่อมเหล่านี้ เป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานที่เรากำหนดเป้าหมาย สิ่งนี้สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับขนาดและการจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ ทางด้าน Walmart ที่จะเป็นลูกค้าของ Gatik ยังไม่ได้ให้รายละเอียดมากมายเกี่ยวกับข้อตกลงการทำงานร่วมกัน คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

อ้างอิง: