วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2567

เปิดขั้นตอน การส่งออกทุเรียนทอดกรอบ ทุเรียนกวน ไปต่างประเทศ

by Anirut.j, 14 มิถุนายน 2562

“ทุเรียน” ราชาแห่งผลไม้ไทยกลายเป็นผลไม้ยอดนิยมทั้งในหมู่คนไทย และชาวต่างชาติ ด้วยเสน่ห์ของรสชาติที่มีความมัน เนื้อมีความกรอบ จึงทำให้ผู้คนต่างต้องตามหามารับประทานให้ได้ นอกจากนี้ เราจะเห็นเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนหันมาทำการตลาดต่อยอดจากผลิตที่มี ไม่ว่าจะเป็น การจัดบุฟเฟต์, การประมูลทุเรียน ให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจ

ด้านการส่งออก จากสถิติพบว่า “ทุเรียน” คือผลไม้ส่งออกสำคัญอันดับ 1 ของประเทศไทยไปยังจีนมากที่สุด คิดเป็นมูลค่า 318.61 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2562 (ตั้งแต่มกราคม-เมษายน) อย่างไรก็ตาม การส่งออกไม่ได้มีแค่ทุเรียนสดเท่านั้น แต่ยังสามารถทำในรูปแบบของผลิตภัณฑ์แปรรูปได้อีกด้วย เช่น ทุเรียนทอดกรอบ, ทุเรียนกวน ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าไม่แพ้กัน

ด้วยกระแสความนิยมของทุเรียนในต่างประเทศ จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะเปิดตลาดต่างแดน ซึ่งเรามาดูกันว่าขั้นตอนการส่งออกทุเรียนทอดกรอบ ทุเรียนกวน ต้องทำอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนการส่งออกทุเรียนทุเรียนทอดกรอบ ทุเรียนกวนของผู้ประกอบการไทย
1.ตรวจสอบสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกสมาคม หรือสถาบันที่เกี่ยวขึ้น (ถ้ามี)
2.ตรวจสอบสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร และขอหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าจากสำนักบริการการค้าต่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
3.ตรวจสอบกฎระเบียบของประเทศผู้นำเข้า และขอใบอนุญาต/ใบรับรอง จากหน่วยงานที่ควบคุมหรือเกี่ยวข้อง
4.ผ่านพิธีการศุลกากร
• ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ (paperless)
• ส่งข้อมูลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของกรมศุลกากร
5.บริหารสิทธิประโยชน์ภาษีอากรตามที่ผู้ส่งออกได้รับ เช่น BOI, FREE ZONE
6.ส่งเอกสารทางการค้าที่เกี่ยวข้อง (Shipping Documents) ไปยังผู้นำเข้าในต่างประเทศ
7.บริหารสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรตามที่ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ

ที่มา: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 


Mostview

Beam บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าโบกมือลา หรือว่ายานพาหนะนี้จะไม่เหมาะกับประเทศไทย

Beam ผู้ให้บริการสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบเช่า ประกาศยุติให้บริการในประเทศไทย วันที่ 30 มิ.ย.67 โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ Beam Thailand โพสต์ข้อความว่าเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนของท่านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

วางตัวอย่างไรให้เป็นที่เคารพ เป็นคนที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ ร่วมทำงานด้วย

การทำงานในบริษัทย่อมเจอคนมากหน้าหลายตา แต่ละคนล้วนมีพื้นฐาน ที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน ดังนั้น การมาอยู่รวมกันในองค์กรจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน สร้างบรรยากาศทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นให้ทุก ๆ วันที่ตื่นขึ้นมาอยากจะมาทำงาน

McDonald's เลิกบริการระบบ AI เพราะรับออเดอร์มั่วจนไม่น่าให้อภัย

McDonald's ร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่เลิกระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน AI จำนวนสาขา 100 แห่ง หลังมีวิดีโอกลายเป็นไวรัลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่ผิดพลาด

SmartSME Line