นิวยอร์กเร่งพิจารณากฎหมายสำหรับ e-bikes และ e-scooters


ผู้ร่างกฎหมายของรัฐนิวยอร์กเร่งทำข้อตกลงเพื่อทำให้จักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากตอนนี้การใช้พาหนะทั้งสองยังถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายอยู่ เพราะถูกห้ามใช้ทั้งบนทางเท้าและบนถนนหลัก

ตอนนี้นิวยอร์กกำลังพบเจอกับปัญหาเรื่องของการใช้งาน e-bikes และ scooters อย่างหนัก เพราะประชาชนจำนวนมากมายกำลังหันไปใช้พาหนะเดินทางดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด แต่กลับกลายเป็นการสร้างปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากความเร็วและความแรงของมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้เกิดอันตรายกับคนที่อยู่บนทางเท้า จึงมีข้อห้ามไม่ให้ใช้งาน e-bikes และ scooters บนทางเท้า

เมื่อห้ามไม่ให้ใช้บนทางเท้า ก็มีการนำลงไปใช้บนถนนหลัก ก็กลายเป็นสร้างความวุ่นวายให้กับท้องถนนขึ้นมาอีก เนื่องจากความแรงของมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้การควบคุมทำได้ยาก จึงมีการห้ามใช้บนถนนตามมาอีก แต่ดูเหมือนประชาชนจะไม่สนใจเรื่องการห้าม และดูเหมือนความนิยมจะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย

ก็จึงเป็นที่มาของการเร่งพิจารณากฎหมายสำหรับเรื่องนี้กันใหม่ แต่ก็จะยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นหลักเหมือนเดิม ซึ่งกฎหมายเดิมมีการกำหนดอายุของผู้ใช้งานต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 16 ปี ความเร็วถูกจำกัดอยู่ที่ 20 ไมล์ต่อชั่วโมง (ก็ยังถือว่าเร็วอยู่ดี) แต่ไม่มีกฎหมายที่ห้ามเรื่องของการซื้อขายใดๆ ก็เลยเป็นปัญหาว่าใครๆ ก็ซื้อมาใช้งานได้

อ้างอิง: