วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

สธ.ลดการใช้ถุงพลาสติกใส่ยาได้ 87% ด้าน ปชช. มองการพกถุงผ้ามาเองไม่ใช่ภาระ

by Anirut.j, 19 มิถุนายน 2562

กระแสรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกกลายเป็นเทรนด์ที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมาเปิดตัวแคมเปญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกรายใหญ่ ตลอดจนโรงพยาบาลที่ออกมารณรงค์ในเรื่องนี้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขออกมาร่วมรณรงค์ให้โรงพยาบาลที่อยู่ในสังกัดยกเลิกการใช้ถุงพลาสติกใส่ยาให้กับผู้ป่วย และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาใช้บริการนำถุงผ้ามาใช้แทน กระเป๋า หรือตะกร้ามารับยาจากโรงพยาบาลแทน

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากดำเนินการรณรงค์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 31 มีนาคม 2562 เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2561 สามารถลดปริมาณการสั่งถุงหิ้วพลาสติกได้ถึงร้อยละ 87 หรือคิดเป็น 344,043.2 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการประหยัดการสั่งซื้อถุงพลาสติกได้กว่า 24 ล้านบาท อีกทั้งผู้มารับบริการที่โรงพยาบาลก็เกิดความพึงพอใจกับการรณรงค์ในครั้งนี้ และเห็นควรว่าควรให้มีการดำเนินการต่อ โดยมองว่าการใช้ถุงผ้าใส่ยาดีกว่าการใช้ถุงพลาสติกมากกว่าร้อยละ 90

“ประชาชนมองว่าการนำถุงผ้าพกติดตัวมาจากบ้านไม่ได้เป็นภาระแต่อย่างใด และยินดีที่จะเตรียมถุงผ้ามาเอง เพื่อต้องการแสดงถึงความตระหนัก มีส่วนร่วมในการรณรงค์ลดโลกร้อน”

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะขยายผลการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

ที่มา:สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธาณสุข


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line