สตาร์ทอัพ Agritech ของอินเดีย จับผลไม้ลงกล่องทำของว่างในนาม Fruit Box & Co


สตาร์ทอัพกลุ่มเทคโนโลยีการเกษตรของอินเดีย ต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องการดูแลสุขภาพ ด้วยการจัดผลไม้ลงกล่องทำเป็นของว่างแล้วจัดส่งตามสำนักงานและโรงเรียน หวังให้คนอินเดียมีสุขภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

จุดเริ่มต้นของสตาร์ทอัพชื่อ Fruit Box & Co มาจากความกังวลเรื่องของสุขภาพของคนทำงานในออฟฟิศ ที่ส่วนใหญ่เวลาหิวมักจะมองหาแต่อาหารที่ประกอบไปด้วยแป้งและน้ำตาล เพราะสามารถเลือกโทรสั่งได้จากผู้ให้บริการส่งอาหารที่มีให้เลือกมากมาย

นอกจากนั้นยังมองเห็นว่ายังไม่มีใครทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งผลไม้ให้กับคนทั่วไป จึงเกิดไอเดียที่จะทำการให้บริการจัดผลไม้ลงกล่องพร้อมเสิร์ฟสำหรับบรรดามนุษย์เงินเดือนที่อยู่ในสำนักงาน นั่นคือจุดเริ่มต้นของ Fruit Box & Co

สตาร์ทอัพรายนี้เปิดตัวในปี 2561 เริ่มจาการจัดหาผลไม้สดหลากหลายชนิดจากทั่วอินเดียและทั่วโลก เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าทั้งที่เป็นแบบ B2B และ B2C ในอินเดีย ด้วยเงินลงทุน 10 ล้านรูปี

ผลไม้ที่ถูกจัดลงในกล่องเป็นผลผลิตโดยตรงจากเกษตรกรผู้ค้าส่ง ผู้นำเข้า และคู่ค้าที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสินค้ามีคุณภาพ พวกเขาทำการเชื่อมต่อเครือข่ายกับเกษตรกรมากกว่า 500 ราย ผลไม้ที่รับเข้ามาจะถูกเก็บไว้ในห้องเย็น และมีระบบคอยทำการตรวจเช็คเรื่องของสินค้าคงคลัง

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการทำสตาร์ทอัพด้านการเกษตรที่อาจจะไม่มีความต้องการด้านเทคนิคชั้นสูงแต่อย่างใด ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความต้องการในการแก้ไขปัญหาและความตั้งใจล้วนๆ

อ้างอิง: