ส่องรายได้แบรนด์ Sportswear แบรนด์ไหนมาแรงสุดในตอนนี้


ตลาด Sportswear ทั่วโลกถือว่ามีการเติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าในปี 2020 จะมีมูลค่าสูงถึง 184.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่ง Sportswear ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องแต่งกายที่ใส่ไว้ออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา สอดคล้องกับเทรนด์รักสุขภาพที่เป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน

แบรนด์ Sportswear ที่เราเห็นตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า, ร้านขายอุปกรณ์กีฬา คงหนีไม่พ้น Nike, Adidas, PUMA เป็นต้น โดยแต่ละแบรนด์ล้วนมีการออกแบบด้วยการนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิตที่จะสร้างความสบาย และเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องแคล่วเวลาทำกิจกรรมต่างๆ

ตลาดแบรนด์ Sportswear ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการที่คนส่วนใหญ่เริ่มตระหนักเห็นว่าสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมถึงการเข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกาย เช่น แอโรบิค, วิ่ง, โยคะ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่หันมาใส่ใจในเรื่องนี้มากขึ้น

ที่ผ่านมา ตลาดที่ทำรายได้หลักให้กับแบรนด์ Sportswear จะอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าตลาดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ได้แก่ จีน และอินเดีย จะกลายเป็นตลาดหลักที่จะสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ภายในปี 2020 นี้ แต่อาจต้องเจอกับอุปสรรคสำคัญในเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ยังคงมีอยู่ทุกที่

 

 

ด้วยโอกาสที่เล็งเห็นว่า ตลาดต่อไปที่จะสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ Sportswear จะอยู่ที่ทวีปเอเชีย หลายแบรนด์ที่เกี่ยวข้องจึงมีการปรับกลยุทธ์เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด และเพิ่มฐานลูกค้าจากที่มีอยู่เดิม เช่น การเปิดตัวสินค้า, การร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ และการเข้าซื้อกิจการจากผู้ผลิตท้องถิ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโอกาสที่เปิดกว้างของทวีปเอเชีย จึงเป็นโอกาสของแบรนด์ Sportswear ที่จะเข้ามาเจาะตลาด ออกกลยุทธ์มัดใจผู้บริโภคต่อไป