เบียร์ Corona เปลี่ยนหูหิ้วพลาสติกเป็นแพ็กเกจจิ้งย่อยสลายเอง แถมใส่เบียร์ได้เยอะ


Corona ผู้ผลิตเครื่องดื่มเบียร์ และโซดา กลายเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่หันมาใช้วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แทนที่พลาสติก เพื่อรักษาชีวิตสัตว์ทะเลนับล้านที่ในแต่ละปีต้องตาย หรือพิการเพราะมีถุงพลาสติกเข้าไปติดอยู่ในร่างกาย

ช่วงเวลา 2-3 ปีก่อนหน้านี้ Saltwater Brewery ผู้ผลิตคราฟเบียร์ในรัฐฟลอริดาริเริ่มเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งจากพลาสติกมาเป็นวัสดุอื่นๆ ที่สามารถย่อยสลายได้ โดยเริ่มทดลองพัฒนาหูหิ้วของกระป๋องเบียร์ที่ทำมาจากข้าวบาร์เลย์ และข้าวสาลี เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวประมง, ประชาชนทั่วไปให้แสดงถึงความรักต่อท้องทะเล

หลังจากนั้นก็มีประเทศประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, โปแลนด์, สก็อตแลนด์ รัฐคอนเนตทิคัต รัฐมิชิแกน รัฐเพนซิลเวเนีย และรัฐวอชิงตัน ที่หันมาร่วมรณรงค์ในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด Corona ผู้ผลิตเครื่องดื่มเบียร์ และโซดา กลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่รายแรกที่เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งจากหูหิ้วพลาสติกมาเป็นวัสดุย่อยสลายแบบ 100% อย่างจริงจัง เพื่อรักษาสัตว์ทะเลไม่ให้ต้องกินถุงพลาสติกเข้าไป โดยในแต่ละปีต้องมีนกทะเล 1 ล้านตัว และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีก 100,000 ตัว รวมถึงเต่าทะเลต้องตาย เพราะมีพลาสติกติดอยู่ในร่างกาย

ที่มา: returntonow