วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

โตโยต้าลงทุน 2.1 แสนล้านเยนในอินโดนีเซียพัฒนารถยนต์ไฮบริด

by Anirut.j, 1 กรกฎาคม 2562

Toyota Motor Corp เตรียมลงทุนในประเทศอินโดนีเซียจนถึงปี 2023 ด้วยเม็ดเงิน 2.1 แสนล้านเยน (1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อพัฒนารถยนต์ระบบไฮบริด

แผนการลงทุนของโตโยต้าในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่นสำหรับรองรับการเติบโตต่อความต้องการรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์ โดย Akio Toyoda ประธานโตโยต้า พูดถึงเรื่องนี้ว่า บริษัทของเขาได้เข้าพบกับรัฐบาลอินโดนีเซียเพื่ออธิบายแผนการลงทุนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา โตโยต้าสามารถผลิตรถยนต์ได้ 200,000 คัน ในอินโดนีเซีย

โตโยต้า ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน บริษัทมีการตั้งเป้าหมายที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ได้ 5.5 ล้านคัน ภายในปี 2025 โดยการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก โตโยต้ามุ่งเป้าไปที่การผลิต EVs ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีสัดส่วนเกินครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์ทั่วโลกภายในปี 2030

ที่มา:japantoday


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line