วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

7 เคล็ดลับขายดี อยากขายของบน Shopee ต้องรู้

by Phongsak, 4 กรกฎาคม 2562

ถอดรหัสความสำเร็จของคนขายของออนไลน์ต้องรู้ จากห้องสัมมนาในงาน Smart SME Expo 2019 จากหัวข้อ “เพิ่มยอดขายสุดปังแบบมือโปร สำหรับร้านค้าออนไลน์” โดย คุณนิรวิทธ์ โพธิปัญญาศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิทัล งานนี้สำหรับคนที่ต้องการเปิดร้านบน Shopee โดยเฉพาะ

เนื้อหาที่ได้จากการบรรยายครั้งนี้น่าจะถูกใจคนที่สนใจจะเปิดร้านค้าออนไลน์บน Shopee เพราะมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การเริ่มต้นร้านค้าออนไลน์กับ Shopee, การสมัครใช้งาน Shopee, การตั้งค่าที่อยู่, การตั้งค่าบัญชีบัตรเครดิต/บัญชีธนาคาร, กระบวนการขายสินค้าใน Shopee, วิธีการตั้งค่าการชำระเงิน และบัญชีผู้ขาย, การตั้งค่า My Wallet by Air Pay, สินค้าต้องห้ามบน Shopee และ วิธีการเพิ่มสินค้า ส่วนไฮไลท์นั่นอยู่ที่เรื่องนี้

7 เคล็ดลับขายดี อยากขายของบน Shopee ต้องรู้

1.รู้จริงในสินค้า

จะขายอะไรก็ต้องรู้จริง ถึงขั้นที่จะต้องเขียนบรรยายคุณสมบัติ, ประโยชน์ และอารมณ์ ของสินค้าที่ตัวเองต้องการขาย

2.ราคาน่าใช้

จะขายอะไรต้องทำการตั้งราคาให้เป็น กล่าวคือต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าจะทำการขายสินค้าให้ใคร มีกำลังซื้อขนาดไหน จะทำให้ทำการตั้งราคาสินค้าได้อย่างเหมาะสม

3.ตอบไวไม่ต้องรอ

อันนี้สำคัญมากเพราะลูกค้าสมัยนี้ใจร้อนมาก หากทำการสอบถามแล้วนิ่งเงียบ ก็จะไม่กลับเข้ามาอีก ดังนั้นหากจะขายของออนไลน์ต้องตอบเร็วเข้าไว้

4.หีบห่อ น่าโดน

บรรจุภัณฑ์ของสินค้าก็ถือเป็นส่วนสำคัญ เพราะขายของออนไลน์ก็ต้องรูปต้องสวยเอาไว้ก่อนจึงจะดึงดูดได้ เรื่องนี้ต้องออกแบบดีๆ ก่อนเข้าไปลุย

5.โทนภาพต้องดี

เรื่องต่อเนื่องจากข้อข้างบน นอกจากรูปร่างจะดีแล้วคนถ่ายรูปก็ต้องทำภาพออกมาดีด้วย โทนภาพต้องเป็นเอกลักษณ์เข้ากับตัวสินค้า

6.มีโปรโมชั่น

ขายของออนไลน์เรื่องที่หนีไม่พ้นก็คือเรื่องของโปรโมชัน ซึ่งไม่มีไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะตั้งราคาสินค้าก็ต้องคิดถึงเรื่องนี้เอาไว้ตั้งแต่แรก

7.รักกันต้องบอกต่อ

เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำ เพราะคนที่ซื้อสินค้าของเราไปแล้ว จะทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนเรา เขาจะไปบอกต่อแต่เรื่องดีๆ ถ้าสินค้าของเราดีจริง แต่อีกส่วนหนึ่งก็คือเราเองก็ต้องดูแลลูกค้าดีด้วย

Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line