Airbnb รับเทรนด์ออกบริการ Luxe เอาใจคนชอบเช่าห้องพักสุดหรู


Airbnb เดินหน้าเข้าสู่ตลาดคนชอบท่องเที่ยวสุดหรู ด้วยการออกบริการ Airbnb Luxe

กระแสความนิยมของการเช่าห้องหรูกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว จึงทำให้ Airbnb ตัดสินใจซื้อ Luxury Retreats ในปี 2017 เพื่อสร้างประสบการณ์ และความรู้ใหม่ให้กับลูกค้า จึงเป็นที่มาของบริการ Airbnb Luxe ซึ่งห้องพักสุดหรูมากกว่า 2,000 แห่งจากทั่วทุกมุมโลก โดยแต่ละที่นั้นได้ผ่านการประเมินผ่านเกณฑ์มากกว่า 300 ข้อ ทั้งมาตรฐานในเรื่องการดีไซน์ และฟังก์ชั่นต่างๆ

นอกจากนี้ Airbnb Luxe ยังให้ผู้ใช้ได้จองห้องพักสุดหรูที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์เฉพาะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ว่าจะได้รับห้องพักตามความต้องการของตนเอง

Brian Chesky Co-Founder และ CEO ของ Airbnb กล่าวว่า ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวชอบความหรูหรา โดยมีความต้องการที่จะพักห้องเช่าในระดับไฮเอนด์ ซึ่งพวกเขามีความแสวงหา และสร้างประสบการณ์ที่มีความเชื่อมโยงระหว่างกัน เพื่อนำไปสู่จุดหมายปลายทาง

การเปิดตัวบริการ Airbnb Luxe จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ชอบความหรูหรา และต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ โดยในปี 2018 จำนวนการจองห้องพักผ่าน Airbnb มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยคืนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 60% ซึ่งผู้จองห้องพักมีความสนใจที่จะเช่าห้องหรูมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ห้องเช่าสุดหรูของผ่านเกณฑ์มาตรฐานของ Airbnb Luxe จะมีค่าเช่าต่อเดือนเฉลี่ยประมาณ 1,500-2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (46,000-61,000 บาท)

ที่มา: japantoday
https://japantoday.com/category/features/travel/airbnb-enters-luxury-travel-market