ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ “AirPods 3” จะกันน้ำ-ตัดเสียงรบกวน คาดเปิดตัวปลายปีนี้


Daniel Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush เผยมุมมองว่า Apple มีแผนที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์ “AirPods” เจเนอเรชั่น 3 ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ สามารถกันน้ำได้ คาดเปิดตัวปลายปี 2019 นี้

ตามการศึกษาของ Philip Elmer-DeWitt โดย Daniel Ives นำมาอ้างอิงระบุว่า AirPods รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งในปีนี้ โดยมีการปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ รวมถึงดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

สำหรับข้อมูลนี้ได้ไปสอดคล้องกับข่าวลือจากแหล่งอื่นๆ ที่คาดการณ์ว่า AirPods รุ่นใหม่จะเปิดตัวในปีหน้านี้ โดย Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ที่เปิดเผยว่า โร้ดแม็ปของ Apple สำหรับผลิตภัณฑ์ AirPods จะแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ โดยสามารถกันน้ำได้ รวมถึงตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ซึ่งเป็นการพัฒนาจากหูฟังแบบครอบหู เช่นเดียวกับ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้มีชื่อเสียง กล่าวว่า AirPods รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวระหว่างไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 และไตรมาสแรกของปี 2020 ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 159. ดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ โมเดล AirPods รุ่นใหม่ของ Apple จะถูกออกแบบแพ็คเกจใหม่ โดยมีการประหยัดพื้นที่ และลดต้นทุนลง แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างชัดเจนออกมาแต่อย่างใด

ที่มา: macrumors