Digital Transformation Pavilion


Thailand Industry Expo 2019 ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด ‘Synergy for Success’ สานพลัง ร่วมใจ วิวัฒน์อุตสาหกรรมสู่อนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนมุมมองการขับเคลื่อนโดยภาครัฐสู่การบูรณาการความร่วมมือในการสรรค์สร้างโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมไทย

การสร้างความร่วมมือในมิติต่างๆ จากทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพในการผลิต และการทำการตลาดของผู้ประกอบการไทย ตลอดจนการเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีสำหรับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชนต่างๆ มาร่วมกันแสดงถึงการยกระดับศักยภาพภาคอุตสาหกรรมไทยยุค 4.0

Digital Transformation Pavilion เป็นพื้นที่ที่จัดแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงแนวความคิด และนำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจ ตั้งแต่การวางรากฐาน เป้าหมาย ไปจนถึงการดำเนินธุรกิจและส่งต่อคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค

โดยแบ่งออกเป็น 4 โซนย่อย ประกอบด้วย

1. โซนแสดงความรู้ แนวคิดเกี่ยวกับ Digital Transformation เป็นการนำเสนอองค์ความรู้ แนวคิด เกี่ยวกับ Digital Transformation โดยเล่าเรื่องเกี่ยว Digital Transformation คืออะไร ทำไมธุรกิจจะต้องปรับเปลี่ยน และความน่าสนใจของโซนนี้คือ แผน/โครงการของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะช่วยส่งเสริม สนับสนุนให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานได้

2. โซนให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการธุรกิจหรือผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ ครอบคลุมทุกกระบวนการในการดำเนินธุรกิจ

3. โซนอบรม/สัมมนา เป็นเวทีเปิดที่มีการอบรม/สัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 5 วัน ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตร “ธุรกิจเดินหมากอย่างไร ในยุค Marketing 5.0” “ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook 2019”และ “การขายสินค้า ออนไลน์กับ Alibaba” เป็นต้น

4. โซน Technology Show Case เป็นการจัดแสดงตัวอย่างการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปประยุกต์ใช้กับเครื่องจักร/อุปกรณ์ จากหน่วยงานชั้นนำทางด้านดิจิทัลในเมืองไทย เช่น นวัตกรรมอากาศยานไร้นักบินสาหรับการพ่นสารส่งเสริมการเจริญเติบโตของผลไม้เพื่อการส่งออก รางวัลชนะเลิศการประกวด UAV Startup 2018 ด้านเศรษฐกิจ นวัตกรรม Smart Factory 4.0 เป็นต้น