10 เหตุผลที่สตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซไปไม่รอด


มักจะมีคนบอกว่า 90% ของสตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซมักจะล้มเหลวภายใน 120 วันแรก แต่อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องนี้ มาดูกันว่าเหตุผล 10 ประการแรกที่ทำให้สตาร์อัพด้านอีคอมเมิร์ซล้มเหลวคืออะไร

เหตุใดสตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซจึงล้มเหลว

ทุกสิ่งนอกเหนือจากนี้ยังมีบริษัทอีคอมเมิร์ซหลายแห่งที่ไม่สามารถอยู่รอดได้ในปีแรกของการดำรงอยู่ แต่ทำไมถึงเป็นอย่างนี้? เอเจนซี่การตลาดดิจิทัล Marketingsignals ทำการสำรวจ 1,253 กิจการที่ล้มเหลวในสหราชอาณาจักรและวิเคราะห์ผลลัพธ์เพื่อให้พวกเขาสามารถหาสาเหตุ 10 อันดับแรกที่ทำให้สตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซล้มเหลว

เหตุผลที่สำคัญที่สุดดูเหมือนจะเป็นเรื่องของการตลาดออนไลน์ที่ไม่ดี การขาดการมองเห็นเครื่องมือค้นหาก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ในบรรดาบริษัทที่ทำการสำรวจนั้น 37 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าความล้มเหลวของพวกเขาอาจเกิดจากการที่ไม่สามารถแข่งขันหรือทำการตลาดออนไลน์ได้ และร้อยละ 35 ข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทของพวกเขาไม่ปรากฏให้เห็นทางออนไลน์มากพอ จึงนำไปสู่ความล้มเหลวของธุรกิจ

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนเดียวกันกล่าวว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซของพวกเขาล้มเหลวเนื่องจากไม่มีตลาดหรือผลิตภัณฑ์สำหรับบริการที่พยายามขายทางออนไลน์ และ 32% บอกว่าเรื่องของเงินเป็นเหตุผลสำคัญมากที่บริษัทของพวกเขาไม่สามารถอยู่รอดได้

อย่างไรก็ตามมีคำแนะนำจาก Marketingsignals ว่าก่อนที่คุณจะเริ่มธุรกิจ “ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณ”

10 เหตุผลที่สตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซไปไม่รอด

อ้างอิง: