เรื่องง่ายๆ เริ่มได้ทันที 5 เทคนิคทำให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จในยุค 4.0


การทำธุรกิจออนไลน์นั้นไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ไม่มีแผนให้เดินแบบ A B C D ก็จริง แต่การที่คุณได้ลองทำตามสิ่งที่คนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาทำกัน นั่นจะเป็นหนึ่งในปัจจัยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จของคุณได้

ซึ่งนี่คือ 5 วิธีง่ายๆ ถึงแม้จะไม่ได้การันตีความสำเร็จแบบ 100% แต่ถ้าคุณได้ลองทำตามนี้ รับรองว่าธุรกิจออนไลน์ในยุค 4.0 ของคุณต้องดีขึ้นกว่าที่เคยเป็น และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

1. ใช้งานสื่อให้ทันยุคทันสมัย

การใช้งานระบบต่างๆ ตามที่ควรจะเป็นนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพ เหมือนอย่างการเลือกใช้เครื่องมือในสมัยนี้ ที่เฟซบุ๊กชื่นชอบคลิปวิดีโอและการไลฟ์สด หรืออย่างทวิตเตอร์ที่ชื่นชอบข่าวสารความจริง รวมถึงเรื่องดราม่า การที่คุณนำเสนอในรูปแบบนั้นๆ ออกไป จะช่วยให้ระบบตรวจจับได้ง่ายขึ้น นำเสนอคอนเทนต์คุณมากขึ้น และกลุ่มเป้าหมายก็จะชื่นชอบยิ่งขึ้น ช่วยให้การเข้าถึงผู้คนจำนวนมากกลายเป็นเรื่องง่ายดาย และทำให้โอกาสในการขายได้มีมากขึ้นตามไปด้วย

2. เจาะทุกช่องทางให้ครบถ้วน

ถ้าคุณขายของช่องทางเดียวแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ก็ขยับขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น เปิด IG เปิด Twitter หรือแม้แต่เปิดเว็บไซต์เป็นของตัวเอง มีช่องทางการติดต่อหรือพบเห็นในหลากหลายช่องทาง จนสุดท้ายก็อาจจะมีหน้าร้านเพิ่มเติมขึ้นมาด้วยก็ได้ เพราะลูกค้าบางคนไม่ได้เล่น Twitter หรือบางคนไม่ได้เล่น Facebook ก็ยังพบเห็นสินค้าคุณจากช่องทางอื่นได้อยู่ดี ถึงแม้มันจะเหนื่อยแบบคูณสอง แต่ถ้าแลกกับความสำเร็จที่จะได้มาก็นับว่าคุ้มค่าไม่น้อยเลย

3. ดันแบรนด์ออกไปให้ใครๆ รู้จัก

การจะประสบความสำเร็จด้านการขายในระยะสั้นไม่ว่าใครก็อาจจะทำได้ แต่การจะขายให้ได้ยาวๆ และสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักจนนำสินค้าชิ้นใหม่ๆ มาขายทอดตลาดได้อย่างง่ายดายนั้นต้องดันแบรนด์ของคุณให้ปัง และดังยิ่งขึ้น สร้างแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ และถ่ายทอดออกมาให้ลูกค้าจับต้องได้ ทำให้ลูกค้ารู้สึกจดจำ ประทับใจ พัฒนาความน่าเชื่อถือทั้งตัวแบรนด์และตัวสินค้าไปพร้อมๆ กัน ยิ่งคุณบริการดีเท่าไหร่ และแสดงจุดเด่นออกมามากแค่ไหน ยิ่งทำให้แบรนด์คุณโดนใจและเป็นที่จดจำของลูกค้ามากเท่านั้น

4. มีการสร้างคอนเทนต์ที่ดีอยู่เสมอ

เรื่องสินค้าเราคงไม่พูดถึงกัน เพราะการจะประสบความสำเร็จให้ได้ ถ้าสินค้าไม่ดี บริการไม่เด่น ก็คงจบตั้งแต่ต้น แต่ในทางกลับกันถ้าสินค้าดี บริการดี แต่คอนเทนต์ห่วยก็ไม่ช่วยอะไร คุณต้องมีการสร้างคอนเทนต์ที่ดีมานำเสนอกลุ่มเป้าหมายอยู่ตลอดเวลา ครีเอตคอนเทนต์ให้น่าสนใจ อัปเดตข่าวสารที่ทันสมัย และแชร์เรื่องราวที่เกี่ยวข้องและมีประโยชน์ เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ว่าคุณนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นตัวจริงในเรื่องใด ทุกวันนี้กลุ่มเป้าหมายชอบคอนเทนต์รีวิวแบบจริงใจ พูดด้วยความน่าเชื่อถือจากผู้ใช้จริง ดังนั้นลองนำคอนเทนต์เหล่านี้ไปปรับใช้ แล้วคุณจะพบว่าการประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิด

5. บริการดี ส่งฟรี ว่องไว มีประกันให้ด้วย

สุดท้ายแล้วบริการหลักๆ ที่ลูกค้าต้องการ คุณเองก็ควรจะตอบโจทย์ให้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามที่ดี การพูดคุยตอบสนองที่รวดเร็ว การมีความรู้จริงในสิ่งที่ขาย การให้บริการส่งฟรี การมีตัวเลือกในการเก็บเงินปลายทาง การส่งที่ว่องไว การรับประกันสินค้าชำรุดเสียหาย และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะลูกค้าทุกคนก็อยากจะได้รับบริการแบบขั้นเทพกันทั้งสิ้น ยิ่งคุณมอบการบริการที่ดีให้เขาได้มากเท่าไหร่ โอกาสซื้อใจให้กลับมาใช้บริการก็จะมีมากเท่านั้น อาจจะเสียเวลาหน่อยในช่วงแรก แต่มั่นใจเลยว่าเมื่อธุรกิจคุณมาถึงจุดที่ทุกอย่างลงตัว และทำมันจนเป็นระบบเรียบร้อย ลูกค้าจะไหลมาเทมาแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลย