เผยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแพงหรือถูกไว้ใช้งาน


ทุกวันนี้ ผู้บริโภคทั่วโลกต่างมีสมาร์ทโฟนระดับกลางให้เลือกซื้อจับจองมาเป็นเจ้าของมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Xiaomi และ Oppo ซึ่งจะมีราคาถูก รวมถึงมีศักยภาพในการใช้งานที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

อย่างไรก็ตาม แบรนด์สมาร์ทโฟนที่กล่าวมา ยังไม่ค่อยได้วางจำหน่ายในสหรัฐฯ เท่าไหร่หนัก เพราะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายส่วนใหญ่ยังคงเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ อย่าง Apple และ Samsung ซึ่งในช่วงหลังหันมาผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลาง ในราคาไม่สูงกันมากขึ้น เช่น iPhone XR, Samsung Galaxy S10e

เหล่านี้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการจ่ายเงินซื้อสมาร์ทโฟนน้อยลง และต้องการซื้อในราคาถูกขอเพียงแค่ตอบสนองความต้องการส่วนตัว อีกทั้งเมื่อดูสถิติการจำหน่ายสมาร์ทโฟนของแต่ละแบรนด์ ก็พบว่ามีการเติบโต และสามารถยืนยันถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้เป็นอย่างดี เห็นได้จาก iPhone XR ของ Apple ที่มียอดขายครองส่วนแบ่งทางการตลาด ร้อยละ 48 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S10e ที่มีจำนวนการจำหน่ายที่มากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ คือหากเปรียบเทียบยอดขายของ iPhone XR กับรุ่นอื่นที่มีราคาสูงกว่าของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone XS และ iPhone XS Max ต่างมียอดขายสู้กับ iPhone XR ไม่ได้เลย

ที่มา: androidauthority