Sony พัฒนา “Reon Pocket” แอร์แบบพกพาที่จะทำให้ทุกๆ ที่ของคุณไม่ร้อนอีกต่อไป


หากใครเป็นคนขี้ร้อน หรือต้องทนกับเหงื่อไหลในช่วงฤดูร้อน ปัญหานี้จะหมดไป หากคุณได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Sony ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “Reon Pocket” แอร์พกพาที่จะเป็นเหมือนอุปกรณ์ติดตัวคุณไปทุกที่ที่ไป ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง, เล่นกีฬา ภายใต้ดวงอาทิตย์อันแสนร้อนระอุ

เครื่องพกพา “Reon Pocket” เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ถูกพัฒนาโดย Sony startup ซึ่งได้รับเงินระดมทุนจากเว็บไซต์คลาวด์ ฟันดิ้ง ของบริษัท โดยอุปกรณ์พกพาดังกล่าวใช้เวลาถึง 2 ปี ในการพัฒนา และคุณสมบัติเด่นนอกจากให้ความเย็นได้แล้ว ยังสามารถเปลี่ยนเป็นฮีทเตอร์ได้อีกด้วย

 

 

สำหรับที่มาที่ไปของ “Reon Pocket” มาจากการสำรวจนักธุรกิจในกรุงโตเกียว พบว่า พวกเขามีความต้องการถึงวิธีการจะทำอย่างไรให้เวลาสวมสูทแล้วมีความรู้สึกเย็น ซึ่ง Sony ได้สร้างแบบจำลองเป็นเครื่องที่ระบายความร้อน พร้อมทั้งปรับอุณหภูมิของร่างกายของผู้สวมใส่ให้อยู่ในระดับ 23 องศาเซลเซียส

 

 

ด้านการใช้งาน ผู้ใช้ต้องติด “Reon Pocket” ซึ่งมีน้ำหนัก 85 กรัมไว้ด้านหลังของเสื้อที่มีกระเป๋าอยู่บริเวณหลังคอ โดยสามารถใช้งานได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการณ์ Android และ iOS รวมถึงมีระยะเวลาการใช้งาน 90 นาทีเท่านั้น

 

 

ที่มา: mymodernmet