วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

“Telecube” ตู้ทำงานแนวใหม่ในญี่ปุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบทำงานนอกสถานที่

by Anirut.j, 2 สิงหาคม 2562

เป็นที่ทราบกันดีว่าไลฟ์สไตล์การทำงานของพนักงานออฟฟิศชาวญี่ปุ่นต้องการพื้นที่ทำงาน หรือที่เรียกว่า Co-working ซึ่งมีบรรยากาศอันเงียบสงบ ที่เหมาะสำหรับการทำงานนอกสถานที่ จึงเกิดไอเดียในการสร้างตู้ทำงาน Telecube ขึ้นมาให้บริการตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน, สนามบิน

สำหรับตู้ทำงาน Telecube เป็นผลงานของ Mitsubishi Estate ซึ่งร่วมมือกับ Okamura Corp ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์, V-Cube Inc ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ video-conference และ Telecube Inc โดยห้องทำงานจะมีพื้นที่ 1.2 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ที่นั่ง, โต๊ะทำงาน และที่ชาร์จไฟ

จากการสำรวจของ Mitsubishi Estate พบว่า ร้านกาแฟในกรุงโตเกียวมีความแออัดมากเกินไปสำหรับที่จะให้พนักงานเข้าไปนั่งทำงาน เช่นเดียวกับ WeWork Cos ที่เข้ามาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น มองว่าธุรกิจ และพนักงานต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานตามสถานที่ต่าง

Hiroyuki Mashita หัวหน้าผู้บริหารของ Telecube กล่าวว่า หากคุณเดินทางกลับมาจากการพูดคุยกับลูกค้า และมีเวลาว่าง 15 นาทีเพื่อรอรถไฟ หากมีพื้นที่สำหรับการนั่งทำงานคงเป็นเรื่องที่ดี

ด้านการใช้บริการตู้ทำงาน Telecube ผู้ใช้ต้องมีการจองล่วงหน้า และปลดล็อกด้วย QR code บนสมาร์ทโฟน โดยอัตราค่าบริการจะอยู่ที่ 72 บาท ต่อ 15 นาที แต่ถ้าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ก็สามารถสมัครใช้บริการในรูปแบบรายเดือนได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ผลิตมีแผนที่จะสร้างตู้ทำงาน Telecube ให้ได้ 1,000 ตู้ ภายในปี 2023

ที่มา: bloomberg


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line