วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

สุดยอดไอเดีย! ญี่ปุ่นนำธง Tokyo Marathon 2019 มารีไซเคิลเป็นกระเป๋าสุดลิมิเต็ด

by Anirut.j, 15 สิงหาคม 2562

เรียกได้ว่าญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่เป็นที่สุดในด้านความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำสิ่งของที่หลายคนอาจจะมองว่าไม่มีประโยชน์ ถูกมองข้าม หรือใช้งานได้แค่วัตถุประสงค์เดียว กลับมาเพิ่มมูลค่าได้อีกครั้ง

ล่าสุด มีการนำธงการแข่งขันวิ่งมาราธอน Tokyo Marathon 2019 ที่ปักอยู่ตามถนนมาทำเป็นกระเป๋าผ้าสุดลิมิเต็ดแทนที่การนำไปทิ้ง อีกทั้งยังเป็นการลดปริมาณขยะ และเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว สำหรับรายได้จากการขายกระเป๋าผ้านี้จะถูกบริจาคให้กับ Tokyo Goodwill Bank

ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือการจัดงานวิ่ง Tokyo Marathon 2019 มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุน และส่งเสริมการจ้างงานให้กับผู้พิการ และไม่ต้องแปลกใจหากกระเป๋าผ้าดังกล่าวจะผลิตขึ้นโดยฝีมือคนพิการ ผ่านการมีส่วนร่วมกับ SELP ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยสนับสนุนคนพิการโดยการไม่แสวงหาผลกำไร

โดยกระเป๋าผ้าที่ผลิตออกมานั้นมี 3 แบบ ด้วยกัน ประกอบด้วย

1. กระเป๋า Tokyo Marathon 2019 Flag Tote Bag ขนาด 40x34 cm จำนวนการผลิต 35 ใบ ราคา 4,320 เยน (1,254 บาท)

2. กระเป๋า Tokyo Marathon 2019 Flag Tote Bag ขนาด 46x51 cm จำนวนการผลิต 170 ใบ ราคา 3,240 เยน (941บาท)

3.กระเป๋า Tokyo Marathon 2019 Flag Tote Bag ขนาด 38x33 cm จำนวนการผลิต 80 ใบ ราคา 3,240 เยน (941บาท)

ที่มา: marathon.tokyo


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line